Hiệu quả áp dụng tích hợp tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 22000 và công cụ NSCL 5S tại Công ty TNHH Hà Dũng

author 20:27 13/11/2018

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Hà Dũng là công ty thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Dương (Suninvest) với hơn 15 năm kinh nghiệm sản xuất, cung cấp, xuất nhập khẩu bao bì hàng đầu tại Việt Nam.

Hình ảnh nhà máy tại Thôn Ngo – Xã Bạch Sam – Huyện Mỹ Hào – Hưng Yên.

 

Đầu năm 2018, trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường và nhận thấy sự cần thiết phải đổi mới, Công ty TNHH Hà Dũng đã quyết định đăng ký tham gia nhiệm vụ “Nhân rộng mô hình áp dụng tích hợp hệ thống quản lý, kết hợp với công cụ cải tiến năng suất chất lượng phù hợp với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các loại hình doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực miền Bắc” thuộc Dự án “Thúc đẩy hoạt động năng suất và chất lượng” thuộc Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” do Công ty TNHH Tư vấn quản lý và phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) là đơn vị thực hiện nhiệm vụ tư vấn.

Sau khi được lựa chọn tham gia nhiệm vụ và tiến hành triển khai mô hình Tích hợp hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 22000:2005 kết hợp với 5S, công ty Hà Dũng đã có những thay đổi tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Dù Hà Dũng đã từng áp dụng ISO 9001:2008 tuy nhiên ở thời điểm khảo sát, AHEAD nhận thấy 1 số mặt chưa hiệu quả do sự đổi mới nhà xưởng, máy móc và phương thức sản xuất tạo nên như: Chưa kiểm soát được tổng mức hao phí, chi phí nhân công, máy móc, nguyên vật liệu khiến cho năng suất làm việc không cao mà chất lượng sản phẩm không ổn định, thời gian dừng máy nhiều. Hiện tại sau 7 tháng triển khai nhiệm vụ tích hợp, các hạng mục hao phí đã được kiểm soát với mức độ giảm từ 3-25% khiến tỉ lệ sản phẩm lỗi giảm từ 7% xuống 4%.

 
Đặc biệt sự góp phần của công cụ 5S đã đem lại cho nhà xưởng của Hà Dũng những thay đổi đáng kể như: Sơ đồ xưởng sản xuất được dán ở ngay cửa vào, các khu vực sản xuất riêng biệt được phân chia rõ ràng, đường đi trong xưởng được kẻ vạch và có các dấu hiệu cảnh báo đường 1 chiều để tránh lây nhiễm chéo; Các hướng dẫn công việc được soạn, dán lên các khu vực sản xuất để công nhân và người kiểm tra nắm rõ các công việc tại từng công đoạn sản xuất; Khu vực nguyên liệu được chia riêng nguyên liệu khô và hóa chất lỏng; khu vực sản phẩm được cắm biển tên kèm hình ảnh minh họa; Mọi CBCNV đều hiểu và tích cực tham gia 5S, hoạt động đánh giá định kỳ được thực hiện triệt để và cập nhật kết quả thực hiện trên bảng tin. Các nhân viên đóng góp nhiều cải tiến trong quá trình thực hiện 5S đều được Ban lãnh đạo kịp thời tuyên dương và khen thưởng

Vào tháng 9 năm 2018, hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Hà Dũng đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 22000:2005 do đơn vị Tổ chức chứng nhận độc lập đánh giá và cấp chứng nhận. Đây chính là công cụ giúp nâng cao uy tín, hình ảnh của Hà Dũng trong mắt khách hàng và các đối tác, tạo bước đà cho sự phát triển doanh thu và lợi nhuận các năm sau của công ty.

Áp dụng thành công hệ thống LEAN vào cải tiến chất lượng sản phẩm(VietQ.vn) - Nhằm giảm tải chi phí sản xuất, đồng thời, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, Công ty TNHH Nệm Ưu Việt đã lựa chọn áp dụng hệ thống LEAN cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3).

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang