Hiệu quả đem lại khả năng thích ứng môi trường cho doanh nghiệp từ ISO 14005

author 11:24 11/01/2020

(VietQ.vn) - Nhằm giúp các doanh nghiệp quản lý hiệu quả rủi ro, ISO 14005 đã ra đời để đảm bảo các doanh nghiệp thích ứng với môi trường và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Việc thực hiện hệ thống quản lý môi trường (EMS) theo ISO 14001 là nhiệm vụ khó khăn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngay cả với doanh nghiệp lớn cũng là một thách thức. Chính vì vậy, giải pháp nằm ở việc các doanh nghiệp phải thiết lập một EMS nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường và tận dụng những lợi thế EMS mang lại ở mỗi giai đoạn.

Môi trường của chúng ta đang thay đổi nhanh chóng, nếu muốn tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải có khả năng thích ứng. Một hệ thống quản lý môi trường (EMS) dựa trên ISO 14001 giúp các doanh nghiệp quản lý hiệu quả rủi ro và tận dụng các cơ hội có sẵn trong thế giới đang thay đổi của chúng ta. Việc triển khai một EMS có một số lợi ích như: giúp doanh nghiệp sử dụng tài nguyên và năng lượng một cách hợp lý, tuân thủ tốt hơn các yêu cầu pháp lý và đặc biệt là có mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Cải thiện hiệu suất môi trường dễ dàng hơn với doanh nghiệp lớn, còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) việc thực hiện một EMS là khó khăn khi có ít nhân viên và ít tài nguyên hơn.

ISO 14005 - Hệ thống quản lý môi trường - Hướng dẫn cách tiếp cận linh hoạt để phù hợp với từng giai đoạn. Đối với tiêu chuẩn này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể vượt qua rào cản khó khăn bằng cách cho phép họ đáp ứng các yêu cầu của EMS, thông qua cách tiếp cận linh hoạt theo từng giai đoạn phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Họ có thể nhanh chóng tận dụng các lợi ích mà tiêu chuẩn này cung cấp, đồng thời đáp ứng các yêu cầu của ISO 14001. ISO 14005 vừa được sửa đổi và cập nhật để đảm bảo tiếp tục đáp ứng nhu cầu thị trường của doanh nghiệp.

Đối với Martin Baxter, Chủ tịch tiểu ban ISO phụ trách phát triển tiêu chuẩn, ông cho rằng ISO 14005 cho phép các doanh nghiệp dễ dàng đo lường giá trị của mình bằng việc thực hiện một EMS, bên cạnh đó các doanh nghiệp nhận được rất nhiều lợi ích từ việc áp dụng tiêu chuẩn trên mà vẫn đảm bảo hoàn vốn đầu tư.

Các doanh nghiệp có thể bắt đầu với các dự án cụ thể, chẳng hạn như tăng hiệu quả năng lượng hoặc năng suất tài nguyên. Khi các dự án này đã có kết quả, các doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống của mình theo yêu cầu, bằng cách tích hợp các yêu cầu về môi trường của khách hàng hoặc hướng nhân viên của họ trong việc tăng cường hiệu quả môi trường, để đáp ứng tất cả các yêu cầu của EMS. 

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

Đình chỉ lưu hành loạt sản phẩm không đạt chất lượng của K&C Việt Nam (VietQ.vn) - Mới đây, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 05/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi 15 sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng của Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ K&C Việt Nam.

Hà My (Theo iso.org)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang