Hiệu quả tích cực từ việc duy trì 5S tại Nhựa Hưng Yên

author 07:05 27/11/2019

(VietQ.vn) - Sau khoảng 4 năm áp dụng, công cụ 5S đã mang đến những thay đổi đáng ngạc nhiên cho Công ty CP Nhựa Hưng Yên như: môi trường làm việc sản xuất sạch sẽ và gọn gàng hơn, kỷ luật lao động tốt hơn, an toàn hơn...

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với mục tiêu liên tục đổi mới, cải tiến sản phẩm cũng như quy trình sản xuất, công nghệ mới để đảm bảo đem lại sản phẩm chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Công ty CP Nhựa Hưng Yên (HPC) là một trong những nhà cung ứng hàng đầu cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.

Với việc duy trì hệ thống nhà xưởng hướng tới tiêu chuẩn 5S, toàn thể cán bộ, công nhân viên toàn Công ty được tham gia tập huấn, đào tạo về kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu của mỗi công việc, dưới sự hướng dẫn của nhóm chuyên gia nhằm xây dựng kế hoạch triển khai 5S đến từng bộ phận, văn phòng, dây chuyền và công đoạn sản xuất. Nhờ đó, HPC tạo được ấn tượng tốt với khách hàng khi đến thăm quan, khảo sát tại các bộ phận, xưởng sản xuất của Công ty. Phần lớn đều nhận xét rằng môi trường làm việc tại HPC không có tiếng ồn và khói bụi phát sinh trong quá trình làm việc.

Bên cạnh đó, trong các cơ sở sản xuất, tường nhà, nền xưởng cũng không có bụi bặm, nguyên liệu nhựa trắng, sạch và không có mùi. Tiêu chuẩn bảo hộ lao động cũng được chú trọng, như quy định công nhân phải đi qua máy hút để khử khuẩn, bụi. Trước khi vào xưởng, buộc phải đội mũ chụp tóc, có thể phải chụp tai đối với một số người đứng máy, nhưng không bắt buộc đeo khẩu trang vì không có mùi.

Theo ông Trần Văn Trung – Giám đốc Nhà máy Nhựa 1 – Công ty CP Nhựa Hưng Yên, đến nay, sau khoảng 4 năm áp dụng, công cụ 5S đã mang đến những thay đổi đáng ngạc nhiên cho Công ty như: môi trường làm việc sản xuất sạch sẽ và gọn gàng hơn, kỷ luật lao động tốt hơn, an toàn hơn, các thao tác xử lý công việc được rút gọn hơn, tăng cường việc phát huy sáng kiến của tất cả mọi người trong doanh nghiệp, tránh được những lãng phí không cần thiết. Các hoạt động 5S nâng cao tinh thần tập thể, khuyến khích sự tương tác với mọi người, qua đó tạo môi trường với thái độ tích cực, có trách nhiệm với công việc.

Hiện, Công ty đang là một trong những doanh nghiệp đem lại thu nhập cao cho người lao động tại tỉnh Hưng Yên với thu nhập bình quân từ 14-17 triệu đồng/người/tháng, tạo việc làm ổn định tại chỗ cho khoảng 1.200 lao động. Dự kiến, đến năm 2021, Công ty sẽ thành lập thêm 13 nhà máy mới, mở ra cơ hội việc làm cho khoảng một nghìn người trên địa bàn và các địa phương lân cận, đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà cung cấp sản phẩm bao bì PE hàng đầu Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Công ty cũng không ngừng hiện đại hóa công nghệ theo hướng sản xuất sạch, chú trọng phát triển bền vững, góp phần vào thành tựu kinh tế của toàn tỉnh.

An Hạ

Nafoods Group dính nhiều án phạt về thuế, hóa đơn(VietQ.vn) - Trong 2 năm trở lại đây, Công ty CP Nafoods Group liên tiếp bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn với số tiền lên tới cả tỷ đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang