Hiệu trưởng Đại học Y dừng ban hành quyết định phân cấp quản lý

author 08:08 16/04/2013

(VietQ.vn) – Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Văn Hinh, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội cho biết, trường đã tạm dừng công văn quy định về việc phân cấp quản lí công tác tổ chức cán bộ đối với các đơn vị trực thuộc trong trường.

Theo ông Hinh , sau khi nhận được ý kiến góp ý của các đơn vị và trong khi chưa có ý kiến bằng văn bản của Bộ Y tế về việc sửa đổi quy chế tổ chức và hoạt động của trường Đại học Y và điều lệ của các Viện, Bệnh viện, Trung tâm y trực thuộc trường. Ban chấp hành Đảng bộ trường đã xem xét thống nhất đi đến quyết định tạm dừng chưa thực hiện nội dung sửa đổi bổ sung như quy định tại công văn 273/ĐHYHN-TCCB ngày 27/3 của nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Văn Hinh, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Văn Hinh, Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội
Trong công văn trả lời trường Đại học Y Hà Nội do Bộ Y tế gửi ghi rõ, hiện nay Chính phủ đã ban hành các văn bản quy phạm pháp luật mới quy định về chức năng, nhiệm vụ phân cấp quản lý đối với các đơn vị sự nghiệp trên cả nước đồng thời Bộ Y tế cũng đã và đang bổ sung tiến hành rà soát để trình chính phủ sửa đổi, bổ sung hoặc sửa đổi, bổ sung đối với các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của Bộ. Trong khi chưa có văn bản mới thay thế bổ sung, đề nghị trường Đại học Y Hà Nội vẫn tổ chức và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc trường thực hiện theo các quy định hiện hành. 
 
Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã phản ánh, trong công văn được ông Hinh ký ngày 7/3/2013 nêu rõ: “Chức vụ Giám đốc, Viện trưởng; Phó Giám đốc; Phó Viện trưởng; Kế toàn trưởng; Trưởng khoa; Bộ môn, Phòng; Trung tâm thuộc các Đơn vị trực thuộc do Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, miễn nhiệm. Phó trưởng Khoa; Bộ môn; Phòng; Trung tâm thuộc các Đơn vị trực thuộc do Thủ trưởng đơn vị (Viện trưởng, Giám đốc) bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển sau đó báo cáo danh sách cho Hiệu trưởng và phòng tổ chức cán bộ của trường. 
 
Sau khi Công văn được ban hành đã có nhiều ý kiến phản đối Công văn trên vì trái với “Điều lệ Tổ chức và hoạt động của BV Đại học Y Hà Nội” do Bộ trưởng Bộ Y tế quy định.
 
Sau khi Hiệu trưởng ĐH Y ban hành Công văn số 273/ĐHYHN – TCCB, đến ngày 25/3/2013, Ông Hà Văn Quyết, Giám đốc BV ĐH Y Hà Nội đã có Công văn số 92/BVĐHYHN – TCHC gửi lên Bộ trưởng Y tế về việc xin ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện quy định do Bộ trưởng bộ Y tế ban hành. 
 
Trong Công văn, ông Hà Văn Quyết nói rõ: Nội dung công văn số 273/ĐHYHN – TCCB không thống nhất với Điều lệ Tổ chức và hoạt động của BV Đại học Y Hà Nội do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành. Do đó BV ĐH Y Hà Nội khó thực hiện. Nếu BV thực hiện theo Điều lệ và hoạt động của Bộ Y tế ban hành thì không làm theo quy định của nhà trường. Còn nếu làm theo Công văn của Hiệu trưởng thì BV lại làm trái với Điều lệ Tổ chức và hoạt động của BV ĐH Y Hà Nội do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.
 
Tại buổi làm việc với PV Chất lượng Việt Nam, ông Hinh cũng cho biết, hiện nhà trường đang tiến hành thay đổi cơ chế phân cấp quản lí. Việc này cũng đã được Bộ Y tế đồng ý. Nhà trường đang làm tờ trình thực hiện theo sự chỉ đạo của Bộ trong vấn đề quản lý phân cấp các đơn vị trong trường. 
 
Theo ông Hinh, ngay khi ra công văn số 273, ông đã nhận được được ý kiến đóng góp của các đơn vị, nhận thấy chưa phù hợp nên nhà trường đã quyết định tạm dừng. Riêng đối với trường hợp của ông Hà Văn Quyết làm công văn gửi Bộ Y tế ông cũng đã có ý kiến đáng lẽ ra, Giám đốc Bệnh viện Y phải trao đổi với Nhà trường để được giải đáp thắc mắc chứ không nên làm công văn vượt thẩm quyền lên Bộ như thế. 
 
“Trong vụ việc này hoàn toàn không có tính chất tư lợi”, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội khẳng định.
 
Phan Mạnh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang