Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội “bất tuân thượng lệnh”?

author 19:45 05/04/2013

(VietQ.vn) - Sau khi ra Công văn không thống nhất với quy định của Bộ Y tế, Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội đã “làm khó” các đơn vị trực thuộc và gây nhiều bức xúc đối với các cán bộ, công nhân viên chức.

Vừa qua, ông Nguyễn Đức Hinh (Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội) đã ra Công văn số 273/ĐHYHN – TCCB về việc: Sửa đổi, bổ sung Quy định tạm thời về phân cấp quản lý công tác tổ chức, cán bộ đối với các Đơn vị trực thuộc trường ĐHYHN”. 

Trong Công văn được ký ngày 7/3/2013 nêu rõ: “Chức vụ Giám đốc, Viện trưởng; Phó Giám đốc; Phó Viện trưởng; Kế toàn trưởng; Trưởng khoa; Bộ môn, Phòng; Trung tâm thuộc các Đơn vị trực thuộc do Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, miễn nhiệm. Phó trưởng Khoa; Bộ môn; Phòng; Trung tâm thuộc các Đơn vị trực thuộc do Thủ trưởng đơn vị (Viện trưởng, Giám đốc) bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển sau đó báo cáo danh sách cho Hiệu trưởng và phòng TCCB của trường. 
 
Sau khi Công văn được ban hành đã có nhiều ý kiến phản đối Công văn trên vì trái với “Điều lệ Tổ chức và hoạt động của BV Đại học Y Hà Nội” do Bộ trưởng Bộ Y tế quy định.
Dư luận trong trường Đại học Y Hà Nội
Dư luận trong trường Đại học Y Hà Nội trong những ngày qua bàn tán không hay về quyết định của Hiệu trưởng
 
Cụ thể: Trong khoản 1 điều 9 của “Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Bệnh viện ĐH Y Hà Nội” ra ngày 26/7/2007 do Nguyên Bộ trưởng bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến ký có nêu rõ: “ Giám đốc BV do Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, điều động, miễn nhiệm và các chức Giám đốc BV”.
 
Khoản 7 điều 11: Các trưởng khoa, Trưởng phòng; Phó trưởng khoa; Phó Trưởng phòng của BV do Giám đốc Bệnh viện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, điểu động, miễn nhiệm sau khi có ý kiến thống nhất của Đảng ủy, Ban hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội”. 
 
Sau khi Hiệu trưởng ĐH Y ban hành Công văn số 273/ĐHYHN – TCCB, đến ngày 25/3/2013, Ông Hà Văn Quyết, Giám đốc BV ĐH Y Hà Nội đã có Công văn số 92/BVĐHYHN – TCHC gửi lên Bộ trưởng Y tế về việc xin ý kiến chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện quy định do Bộ trưởng bộ Y tế ban hành. 
 
Trong Công văn, ông Hà Văn Quyết nói rõ: Nội dung công văn số 273/ĐHYHN – TCCB không thống nhất với Điều lệ Tổ chức và hoạt động của BV Đại học Y Hà Nội do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành. Do đó BV ĐH Y Hà Nội khó thực hiện. Nếu BV thực hiện theo Điều lệ và hoạt động của Bộ Y tế ban hành thì không làm theo quy định của nhà trường. Còn nếu làm theo Công văn của Hiệu trưởng thì BV lại làm trái với Điều lệ Tổ chức và hoạt động của BV ĐH Y Hà Nội do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.
 
Như vậy, bằng việc ra Công văn, ông Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội đã làm trái với các quy định của Bộ Y tế ban hành. Điều này đã gây khó, cản trở cho các đơn đơn vị trực thuộc trong việc tổ chức, luân chuyển các cán bộ.  Đề nghị các cơ quan ban ngành trực thuộc sớm vào cuộc để làm rõ các vấn đề trên.
 
Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 
(Mọi thắc mắc, khiếu tố bạn đọc liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, giải quyết)
 
Khánh Hòa
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang