Hiệu trưởng trường tiểu học Hải Bối lên tiếng trước đơn tố nhà trường ‘lạm thu’

authorĐỗ Thu Thoan 14:32 18/09/2017

(VietQ.vn) - Trước việc một số cha mẹ học sinh viết đơn tố cáo nhà trường ‘lạm thu’ nhiều khoản đóng góp đối với học sinh, bà Bùi Thị Sinh - hiệu trưởng trường tiểu học Hải Bối (Hà Nội) đã lên tiếng giải thích.

Sự kiện: Thời sự

Cụ thể, theo báo VTC, liên quan đến đơn tố cáo của một số cha mẹ học sinh với nội dung trường tiểu học Hải Bối (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) “lạm thu” nhiều khoản đóng góp của học sinh, bà Bùi Thị Sinh, hiệu trưởng nhà trường cho rằng đơn tố cáo gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí nói trên là “không đúng sự thật”.

Trong buổi làm việc với PV VTC, bà Sinh cho biết bà chưa nhận được trực tiếp đơn tố cáo gửi đến mình, song đã nắm được thông tin nội dung của đơn thông qua “tờ rơi”.

hieu-truong-truong-tieu-hoc-hai-boi-len-tieng-truoc-don-to-nha-truong-lam-thu

 Bà Bùi Thị Sinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hải Bối (Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: VTC

Bà Sinh phủ định đơn tố cáo và cho rằng lá đơn không do phụ huynh viết. “Tôi khẳng định rằng đã có ai đó mượn cái đơn thư này để tố cáo một số khoản thu của nhà trường theo quyết định 51 năm 2013 của UBND TP Hà Nội về các khoản thu thỏa thuận và kế hoạch thu chi đầu năm mà UBND huyện Đông Anh đã phê duyệt cho nhà trường như học phí dạy kỹ năng sống, chăm sóc bán trú, dạy hai buổi/ngày, rồi sổ liên lạc điện tử, nước uống...”, bà Sinh khẳng định.

Vị hiệu trưởng cho rằng lá đơn tố cáo nói trên là nhằm mục đích bôi nhọ nhà trường. Đặc biệt, bà còn cho rằng đơn tố cáo nhà trường là một “âm mưu chính trị” vì “tình hình chính trị trên địa bàn xã Hải Bối có thời gian gần đây “có nhiều bất ổn”.

Tuy phủ nhận đơn tố cáo, song hiệu trưởng nhà trường lại thừa nhận những khoản thu thoả thuận bị tố là “lạm thu” mà một số cha mẹ học sinh đã phản ánh trong đơn là có thật. “Duy chỉ có 2 khoản thu hộ là 2 loại hình bảo hiểm và thông tin nói về 2 loại hình bảo hiểm nói trong đơn là không chính xác so với số tiền nhà trường phát hành”, bà Sinh cho biết thêm.

hieu-truong-truong-tieu-hoc-hai-boi-len-tieng-truoc-don-to-nha-truong-lam-thu

Cha mẹ học sinh 'tố' nhà trường thu hàng chục khoản, trong đó nhiều khoản thu ngoài quy định. Ảnh: Dân trí

Trước đó, theo báo Dân trí, tập thể cha mẹ học sinh trường tiểu học Hải Bối đã có đơn thư gửi báo chí tố cáo Ban giám hiệu trường này thu của học sinh nhiều khoản tiền ngoài quy định, bất hợp lý.

Liên quan đến những cáo buộc “lạm thu” tại trường tiểu học Hải Bối, trao đổi với PV Dân trí sáng 16/9, bà Dương Thị Sáu - Trưởng Phòng GD&ĐT Đông Anh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Giáo dục đã cử đoàn thanh tra xuống trường làm việc vào chiều ngày 15/9. Tuy nhiên, do thời gian ngắn, các nội dung cần làm rõ khá nhiều cho nên đoàn kiểm tra chưa làm việc xong.

Theo đó, trong ngày 16/9, Phòng Giáo dục tiếp tục xuống trường làm rõ vụ việc “tố” lạm thu của nhà trường theo như đơn thư của nhóm cha mẹ học sinh. Sau đó, Phòng GD&ĐT huyện sẽ hoàn tất báo cáo chi tiết gửi lên Sở GD&ĐT Hà Nội về vụ việc”, Trưởng Phòng GD&ĐT Đông Anh cho biết.

 Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang