Hiệu quả áp dụng tích hợp tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 22000 và công cụ NSCL TPM tại Công ty TNHH TM&SX Bao bì Đoàn Kết

author 08:52 30/03/2020

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết là một trong những công ty tư nhân đầu tiên trong ngành in ấn bao bì khi Luật Doanh Nghiệp cho phép các doanh nghiệp tư nhân hoạt động trong lĩnh vực này.

Trong gần 20 năm phát triển, Công ty Đoàn Kết đã tích lũy được những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất và kinh doanh bao bì cùng với hệ thống máy móc hiện đại. Với lợi thế là công ty tư nhân cỡ vừa, Công ty Đoàn Kết đã phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và kĩ thuật viên lành nghề, tự tin có thể đáp ứng nhanh nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Trong những năm gần đây, công ty liên tục cải tiến máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm và quản lý.

 

(Hình ảnh nhà máy)

 

Đầu năm 2019, trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường và nhận thấy sự cần thiết phải đổi mới, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết quyết định triển khai tích hợp Hệ thống quản lý chất lượng và HTQL an toàn thực phẩm và công cụ cải tiến năng suất chất lượng TPM.

Sau khi thời gian triển khai triển khai mô hình Tích hợp hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 22000:2005 kết hợp với TPM, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Bao bì Đoàn Kết đã có những thay đổi tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như  trong quản lý như:

Đã xây dựng được một hệ thống văn bản, tài liệu để quản lý thống nhất cho các hoạt động kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm, thống kê phân tích.

Dự án đã cải thiện tổng thể các quá trình sản xuất và quá trình làm việc của toàn Công ty thông qua việc tổ chức cách thức tạo kế hoạch làm việc hiệu quả, hoàn thiện hệ thống quy trình, tài liệu quản lý, cũng như nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ công nhân viên.

Xây dựng thành công hệ thống quản lý và được tổ chức chứng nhận thứ 3 đánh giá cấp chứng nhận giúp nâng cao uy tín và hình ảnh Công ty trong mắt khách hàng và đối tác.

Việc áp dụng tích hợp HTQL chất lượng, an toàn thực phẩm và TPM cũng giúp Công ty giảm thiểu rủi ro, các thiệt hại do thiết bị hỏng, trì trệ sản xuất, sản xuất không đạt đúng năng suất, tiến độ, sản phẩm hoàn thành không thỏa mãn chất lượng, ảnh hưởng đến uy tín Công ty; giúp nhất quán quy trình, ổn định chất lượng, cập nhật linh hoạt công nghệ, mẫu mã mới, giúp Công ty phát triển bền vững.

Việc thực hiện cải tiến năng suất đã có mức thay đổi rõ rệt so với năm 2018 như lỗi màu sắc không đúng khi in nhãn do thiết bị giảm 12.45%; tỉ lệ thiết bị hỏng, tạm dừng sản xuất giảm 4,67 %; số lượng đơn hàng đúng tiến độ tăng 14.94%.

Nhờ nâng cao hiệu quả kinh tế trong các hoạt động chất lượng, an toàn thực phẩm và khả năng hoàn thành công việc của nhân viên đạt và vượt mức kế hoạch đề ra, Công ty có thể vượt qua các rào cản kỹ thuật trong thương mại và tìm kiếm các cơ hội để mở rộng thị trường tiềm năng.

Công ty TNHH Tư vấn quản lý và Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về dịch vụ tư vấn áp dụng các tiêu chuẩn quản lý quốc tế và dịch vụ tư vấn cải tiến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp - nơi tập trung các chuyên gia tư vấn nhiều kinh nghiệm của Việt Nam, cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức tư vấn JLB Australia. AHEAD đã tư vấn thành công cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đạt được công nhận quốc tế.

Năm 2006, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có quyết định số 1757/TĐC-ĐGPH ký ngày 30/11/2006 xác nhận Công ty TNHH Tư vấn quản lý & Phát triển doanh nghiệp Á Châu (AHEAD) đủ điều kiện tư vấn xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng theo đối với các cơ quan hành chính Nhà nước. Quyết định này được xét duyệt lại 3 năm 1 lần và được AHEAD duy trì cho đến hiện nay.

Công ty TNHH Phong Nam: Tăng năng suất chất lượng sản phẩm nhờ TPM(VietQ.vn) - Nhờ tham gia chương trình duy trì năng suất tổng thể TPM, Công ty TNHH Phong Nam đã đạt được những kết quả tích cực, đồng thời gia tăng năng suất chất lượng sản phẩm.

 PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang