Hillary Clinton bị phát hiện bỏ rơi tài liệu mật ở Nga

authorNhung Anh 20:05 24/09/2016

(VietQ.vn) - FBI đưa ra kết luận Hillary Clinton "cực kỳ bất cẩn" trong việc giữ thông tin mật khi giữ chức Ngoại trưởng Mỹ vì đã bỏ rơi 1 tập tài liệu ở khách sạn.

Tờ ABC News đưa tin, trong một chuyến công du đến Nga, khi còn là Ngoại trưởng, một trợ lý của bà Hillary Clinton đã mang một chiếc túi xách có chứa tài liệu mật của bà Hillary Clinton đi vào một khách sạn mà họ ở cùng nhau. Sau đó, bà Clinton và trợ lý rời khỏi khách sạn, lực lượng an ninh ngoại giao đã phát hiện một tài liệu mật bị bỏ quên ở khách sạn.

Giám đốc FBI James Comey đã nhiều lần nói rằng cơ quan điều tra của ông không phát hiện bất cứ bằng chứng nào để chỉ ra bà Clinton biết được thông tin mật được gửi đi từ máy chủ của bà, FBI đã kết luận rằng bà Hillary Clinton đã quá bất cẩn trong việc xử lý các thông tin mật.

 Bà Hillary Clinton bị FBI đưa ra kết luận Hillary Clinton "cực kỳ bất cẩn" việc giữ thông tin mật khi giữ chức Ngoại trưởng Mỹ

Tất cả 189 trang tài liệu công bố hôm nay bao gồm tóm tắt các cuộc phỏng vấn của FBI với các trợ lý của bà Hillary Clinton, quan chức Bộ Ngoại giao và các nhân chứng khác của FBI.

Trong số đó, có nhiều tài liệu nêu rõ các cuộc thảo luận giữa trợ lý và các quan chức về những vấn đề nhạy cảm qua email, nhân viên FBI cho biết.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 24/9/2016: Nga thúc giục phe đối lập Syria thỏa hiệp(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 24/9 gồm: Lệnh ngừng bắn Syria vô hiệu, quân Assad trút bom bù, Chiến tranh thế giới thứ 3 đã bắt đầu từ Syria?...

Theo ABC News, phần lớn các thư điện tử của bà Hillary được FBI khôi phục, sẽ không được công bố cho tới khi bầu cử Tổng thống Mỹ hoàn tất vào tháng 11.

Theo Sputniknews trong năm 2014, Clinton bị phát hiện hơn 55.000 email bởi cácđiều tra viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, các tài liệu chứa đựng những thông tin liên quan đến công việc và bà thừa nhận đã xóa 33.000 email.

Nhung Anh (ABC News/ Sputniknews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang