Hình ảnh ấn tượng từ chương trình Khoa học và Hạt nhân 2016

author 16:33 23/05/2016

(VietQ.vn) - Chuỗi hoạt động mang tên “Ngày Khoa học và Hạt nhân tại Hà Nội” diễn ra và để lại những hình ảnh ấn tượng về chương trình này.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

 Mở đầu chuỗi sự kiện “Ngày Khoa học và Hạt nhân tại Hà Nội” là cuộc thi vẽ dành cho các em học sinh với chủ đề “Tương lai Việt Nam với điện hạt nhân”.
 
 Các em học sinh miệt mài với cuộc thi vẽ tranh: “Tương lai Việt Nam với điện hạt nhân”.
 Nhiều tác phẩm tranh vẽ của các em học sinh để lại ấn tượng với ban tổ chức
 Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh
 Chương trình thu hút đông đảo sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội tham gia
 VAEA trưng bày các hình ảnh giới thiệu về hiện trạng phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân tại VIệt Nam và Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Đồng thời, VAEA phát miễn phí các ấn phẩm về điện hạt nhân do VAEA chủ trì biên soạn và xuất bản cho các đại biểu và các bạn sinh viên, học sinh tham dự.
 Ông Andrey Stankevich – Đại diện ROSATOM tại Việt Nam khẳng định “Ngày Khoa học và Hạt nhân tại Hà Nội” là hoạt động nhằm khuyến khích, mở rộng cơ hội tiếp cận các kiến thức về khoa học hạt nhân tới đông đảo học sinh, sinh viên, cũng như các cá nhân tổ chức, cá nhân quan tâm tới lĩnh vực này
 Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử đã đánh giá cao và ủng hộ việc tổ chức sự kiện này, hi vọng chuỗi sự kiện sẽ mang lại cho các bạn sinh viên, học sinh các trường tại Hà Nội những kiến thức, hiểu biết bổ ích, thú vị về lĩnh vực công nghiệp điện hạt nhân, những chuẩn bị của Việt Nam cho chương trình điện hạt nhân và Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận. Bà Nguyễn Thị Thu Trang mong rằng trong thời gian tới các bên sẽ tăng cường hợp tác để triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền điện hạt nhân hiệu quả hơn nữa.
 Chiều 20/5, những nhà vô địch cuộc thi Olympic Vật lý do ROSATOM tổ chức vinh dự được nhận giải thưởng tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội. Các học sinh được giải sẽ có cơ hội đăng ký học tại một trong các trường đại học đào tạo ngành hạt nhân tại Liên bang Nga.
 Đại diện ROSATOM, giáo viên và học sinh tham dự Lễ trao giải cuộc thi Olympic Vật lý "Giáo dục hạt nhân ở Nga" chụp ảnh lưu niệm
 Ông Arkady Karneev, Giám đốc Truyền thông của ROSATOM Châu Á tặng sách “Hạt nhân cơ sở” cho một số đơn vị
 Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra hội thảo về truyền thông điện hạt nhân dành cho các cơ quan thông tấn, báo chí. (Trong ảnh: TS. Vladimir Kondakov, Phó Trưởng khoa Điện hạt nhân, Đại học Nghiên cứu Hạt nhân Quốc gia Nga MEPHI giới thiệu về “Ngành công nghiệp hạt nhân).
 Ông Ilya Platonov, Tổng Biên tập Tạp chí Nuclear Weekly và Nuclear Renaissance do Nuclear.Ru phát hành thuyết trình “Phương pháp viết về năng lượng hạt nhân”.
 Ông Arkady Karneev, Giám dốc truyền thông của ROSATOM Châu Á thuyết trình chủ đề “Sự chấp thuận của công chúng là một yếu tố để triển khai thành công dự án điện hạt nhân. Trách nhiệm và vai trò của truyền thông.
 Ông Andrey Stankevich, đại diện của ROSATOM đang phát biểu tại hội thảo

 Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang