Xôn xao vụ em bé Ấn Độ sinh ra với trái tim bên ngoài

author 12:51 21/03/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh gây sốc cho thấy một bé gái ở Madhya Pradesh, Ấn Độ đã gặp một tình trạng vô cùng hiếm gặp gọi là ectopia cordis (lạc vị tim ngoài ngực).Tình trạng sinh ra với trái tim ở ngoài và thường gây ra tử vong.

Hình ảnh gây sốc cho thấy một bé gái, ở Madhya Pradesh, Ấn Độ, hôm thứ Tư(18/3) được sinh ra với trái tim ở bên ngoài lồng ngực. Trong mỗi triệu ca sinh nở thì có 8 ca rơi vào trường hợp này.

Đáng buồn thay, 90% những đứa trẻ mắc tình trạng này thì sẽ bị chết lưu hoặc tử vong vài ngày sau sinh, Metro đưa tin. Tuy nhiên, phẫu thuật sẽ có cơ hội sống sót.

hình ảnh gây sốc em bé Ấn Độ sinh ra với trái tim bên ngoài

Hình ảnh gây sốc em bé Ấn Độ sinh ra với trái tim bên ngoài

Cha của đứa trẻ, Basant Padmakar, nói rằng: "Chúa đã ban cho chúng tôi một đứa con nhưng tôi không biết gọi đây là một phước lành hay một lời nguyền giáng lên chúng tôi"."Tôi là một nông dân nghèo. Chúng tôi chỉ có thể đủ ăn ngày hai bữa. Nhưng tôi sẽ làm mọi thứu để cứu con tôi. Chúng tôi cảm thấy rất bất lực".

Em bé đã được chuyển đến bệnh viện chuyên khoa để điều trị bởi một đội ngũ nhân y tế theo sự chỉ đạo của bác sĩ tiết niệu nhi, Vikesh Agarwal.Đứa trẻ đã được phẫu thuật và các bác sĩ hi vọng cô ấy sẽ nhanh chóng hồi phục lại.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang