Hình ảnh thực tế cáp sạc iphone 12, đạt chứng nhận 3C

author 06:11 26/07/2020

(VietQ.vn) - Theo một số thông tin, Apple sẵn sàng làm mới cáp iPhone bằng vải bện để tăng độ bền và trông chất hơn, một động thái được coi là “đền bù” của Apple khi iPhone 12 có thể không đi kèm tai nghe hay củ sạc.

Sợi cáp của iPhone 12 sẽ là dạng có lớp vải bện ở bên ngoài, khác hẳn với thiết kế tiêu chuẩn thông thường. Với iPhone hay iPad, trong lịch sử Apple chưa từng cung cấp dạng cáp này nhưng Apple từng bán ra Thunderbolt Pro, cáp Lightning của Macbook Pro và cáp nguồn của HomePod đều từng có vải bện. Loại cáp sạc mới cho iPhone 12 sẽ là sạc nhanh giống như trên iPad Pro với đầu Lightning và đầu kia là USB-C, khác với USB-A trên các iPhone đời cũ. Theo suy đoán, các loại cáp Lightning mới sẽ có kích thước 1,05m nhưng đường kính sẽ lớn hơn đáng kể ở mức khoảng 3,04mm.

 Hình ảnh dây cáp sạc của iphone 12 đảm bảo tính siêu bền

Ở các thiết bị Mac Pro, cáp sạc mới đi kèm được bọc vỏ làm bằng dù, đảm bảo tính siêu bền chống đứt gãy. Tuy nhiên, Apple vẫn giữ tông màu trắng thay vì dùng màu đen như trên máy tính Mac. Một số khác biệt tinh tế trên các loại cáp mới này là cáp màu trắng không đi kèm ống cao su bên dưới đầu nối trong khi phiên bản màu đen lại có cùng với lớp sơn mờ ở trên. 

Ngoài việc nâng cấp bề ngoài, Apple được cho là cũng nâng cấp bên trong sợi cáp có 8 điểm tiếp xúc bằng bạc với ruthenium mạ rhodium. Điều này giúp cáp chống ăn mòn tốt hơn và tăng khả năng chịu lực lên nhiều lần khi kết hợp cùng thiết kế bện. Khi đó, sợi cáp mới của Apple sẽ bền hơn, điều mà nhiều người dùng iPhone hay iPad hay gặp vấn đề với các sợi cáp trước đó.

Dòng iPhone 12 sẽ sợ hữu bộ sạc 20W có cổng USB-C và công suất đầu ra 5V 3A và 9V 2.2A. Chứng chỉ 3C cho thấy bộ sạc này sẽ được sản xuất bởi Công ty TNHH Hệ thống điện Flext (Đông Quan).

Bộ sạc iPhone 12 20W đạt chứng nhận 3C ảnh 2

Có thông tin cho rằng, Apple sẽ xuất xưởng thiết bị iPhone 12 mà không có bộ sạc đi kèm trong hộp. Do đó, có thể người dùng phải tự bỏ tiền túi ra để mua riêng bộ sạc 20W.

Bảo Linh (t/h)

Xuất hiện lổ hổng trên củ sạc nhanh có thể kích nổ điện thoại trong giây lát(VietQ.vn) - Các nhà bảo mật vừa phát hiện ra một lỗ hổng trên bộ sạc nhanh của các thiết bị di động. Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công điều khiển mức điện áp khi cắm sạc, gây ra hiện tượng cháy nổ pin cùng các vi mạch bên trong.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang