Hình sự đặc nhiệm bắt 2 nghi can cướp giật, bị camera hành trình quay lại

author 19:58 17/03/2016

(VietQ.vn) - Từ đoạn clip ghi cảnh một phụ nữ bị cướp điện thoại trên đường Hoàng Sa, đăng tải trên mạng xã hội, trinh sát hình sự đặc nhiệm đã bắt băng nhóm này.

Chiều ngày 17/3, lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM (PC 45) vừa cho biết, các trinh sát hình sự đặc nhiệm thuộc phòng PC 45 TP.HCM vừa bắt được một băng cướp giật tài sản, mà khởi nguồn là từ một đoạn video clip đăng tải trên mạng xã hội.

Theo đó, vào ngày 12/3 vừa qua, một người dân đi đường đã đăng tải một đoạn video clip từ camera hành trình, ghi lại cảnh một cặp nam nữ điều khiển xe gắn máy mang biển kiểm soát 18S4 – 4405 giật chiếc điện thoại của một người phụ nữ trên đường Hoàng Sa, quận Tân Bình.

Đoạn video clip này đã được đăng tải trên Youtube, và được chia sẻ trên các diễn đàn, mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Người dân thì bày tỏ thái độ phẫn nộ với hành vi táo tợn của cặp thanh niên nam nữ này, khi đường phố vẫn còn rất đông đúc, nhưng vẫn dám ra tay thực hiện hành vi cướp giật.

Ngay sau khi nhận được thông tin này từ mạng xã hội, lãnh đạo phòng PC 45 TP.HCM đã giao các trinh sát hình sự đặc nhiệm nghiên cứu kỹ 2 đối tượng, phương tiện và biển số xe mà 2 đối tượng sử dụng.

Cả 3 đối tượng Long, Cường và Linh tại trụ sở cơ quan Công an khi bị bắt - ảnh: CA.

Nhận định các đối tượng sẽ vẫn tiếp tục ra tay cướp tài sản của người đi đường, chiều ngày 15/3, các trinh sát hình sự đặc nhiệm đã phát hiện 2 đối tượng nói trên đang điều khiển cũng chính bằng phương tiện lần trước, trên các tuyến đường thuộc khu vực Q.5, nên đã chặn bắt ngay trên đường.

Tại cơ quan Công an, sau đó các đối tượng đã khai tên Nguyễn Hùng Cường (26 tuổi, ngụ tại Vĩnh Long) và Nguyễn Ngọc Mỹ Linh (23 tuổi, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng). Từ lời khai của 2 đối tượng, cơ quan Công an cũng đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Lê Đình Long (30 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh) để làm rõ về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Điều đáng lưu ý, cả 2 đối tượng Cường và Linh đã từng có các tiền án về tội cướp giật tài sản, hay là nghiện ma túy nặng.

Bước đầu, Cường đã thừa nhận chính mình đã điều khiển xe gắn máy, còn Linh giật chiếc điện thoại hiệu Samsung của người phụ nữ trên đường Hoàng Sa. Sau đó, chiếc điện thoại này đã được bán cho cửa hàng điện thoại di động do Long làm chủ, lấy 2,8 triệu đồng để đi hút chích ma túy.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang