Hino triệu hồi hàng chục xe tải để kiểm tra bộ cảm biến tốc độ

author 06:26 14/01/2019

(VietQ.vn) - Cục đăng kiểm vừa phê duyệt thông tin triệu hồi 33 xe tải Hino 700 Series tại Việt Nam để kiểm tra thay thế bộ cảm biến tốc độ có nguy cơ mất tín hiệu trong quá trình hoạt động.

Những chiếc xe này đều được Hino Motors Việt Nam nhập khẩu, phân phối ra thị trường dưới dạng xe tải đầu kéo. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 60 phút. Các đại lý ủy quyền của Hino sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe Hino 700 Series nằm trong diện bị ảnh hưởng.

33 xe tải Hino 700 Series tại Việt Nam dính lỗi cảm biến tốc độ. Ảnh: Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Các xe này đều được sản xuất tại nhà máy Hino Motor Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến 7/2014, sau đó được Hino Motors Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định do trong quá trình thiết kế việc tính toán đến sự giãn nở về nhiệt bên trong cảm biến tốc độ là chưa phù hợp.

Cụ thể, qua kiểm tra Hino Motors Việt Nam xác định trên các xe bị ảnh hưởng, cảm biến tốc độ và các bộ phận cấu thành của cảm biến sẽ giãn nở khi chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao. Điều này có thể gây ra ảnh hưởng tới liên kết tại các vị trí hàn của IC cảm biến với bảng mạch cảm biến tốc độ (biến dạng tại chân các mối hàn). Do đó, có thể xảy ra lỗi kết nối của cảm biến trong quá trình hoạt động, trường hợp xấu nhất có thể gây mất tín hiệu của bộ cảm biến tốc độ.

Xe Mitsubishi Outlander. Ảnh: Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mitsubishi sẽ tiến hành triệu hồi 7 mẫu xe nhập khẩu Outlander tại thị trường Việt Nam để tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi cần gạt nước phía trước. 

​Nguyên nhân là do trên các xe bị ảnh hưởng, các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước trước có thể bị hư hỏng khiến cho cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió (tấm ốp nằm giữa capô và kính chắn gió).

Lỗi này xuất phát từ việc thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu khiến cho nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn dẫn đến việc cần gạt nước sẽ không hoạt động.

Vì đâu số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng 'bất thường'?(VietQ.vn) - Theo Báo cáo Kinh tế vĩ mô Việt Nam do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách công bố, số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động tăng "bất thường", đồng nghĩa với việc số việc làm tạo mới giảm nhẹ.

Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Mitsubishi sẽ tiến hành triệu hồi và khắc phục lỗi miễn phí.

Đối với xe Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi, Mitsubishi Việt Nam sẽ liên hệ với Mitsubishi Nhật Bản để kiểm tra, xác nhận. Nếu xe thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ phía Nhật Bản, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

Đợi triệu hồi bắt đầu từ ngày 14/1/2019 và kết thúc vào ngày 13/1/2021. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 6 – 7 tiếng/xe.

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang