HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau trận thua đậm của U19 Việt Nam?

author 08:29 05/09/2015

Chiến lược gia người Khánh Hòa đã rất buồn sau trận thua với tỷ số đậm 0-6 của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan. Theo ông Tuấn, U19 Việt Nam đã sớm gặp vấn đề về tâm lý, từ đó dẫn đến những sai sót và thất bại là tất yếu.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, U19 Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin, chơi đôi công với đối thủ. Các cầu thủ U19 Việt Nam chơi lăn xả để kiểm soát tuyến giữa, tạo bàn đạp cho những pha tấn công biên từ 2 bên cánh.

Thực tế, lối chơi của U19 Việt Nam đã gây ra được khó khăn với U19 Thái Lan, nhưng mọi thứ thay đổi khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhận bàn thua ở những phút bù giờ hiệp 1. Đó là tình huống cầu thủ khoác áo số  24 Worachit của U19 Thái Lan sút trúng chân Việt Anh đưa bóng đi đổi hướng khiến thủ môn Thanh Tuấn không thể cứu thua cho U19 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn buồn bã với thất bại của U19 Việt Nam

Chính bàn thắng đầy may mắn này của U19 Thái Lan đã làm thay đổi cục diện. Các cầu thủ U19 Việt Nam dù vẫn chơi đầy cố gắng, không buông xuôi, nhưng nhiều vị trí bị tâm lý, thi đấu nóng vội, nên việc để thua liên tiếp những bàn sau đó như một tất yếu.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận, sau bàn thua thứ 2, U19 Việt Nam đã bị vỡ trận. Việc bị tạo khoảng cách lớn buộc U19 Việt Nam phải chơi tấn công vì không còn gì để mất, đã khiến hàng thủ trở nên rất mong manh.

5 trận trước, hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn và không để thủng bàn nào, thì trận này đã “vỡ” một cách quá dễ. Sự bọc lót không còn khi hàng tiền vệ dâng cao, ngay cả những cầu thủ chơi tỉnh táo như Trọng Đại, cũng mắc sai lầm không đáng có dẫn đến bàn thua.

Chấp nhận thất bại, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết sau giải này U19 Việt Nam sẽ rút ra được nhiều bài học quý giá. Nhìn xa hơn, bóng đá Việt Nam cũng cần phải xem thất bại này để thấy rằng chúng ta vẫn thua đẳng cấp người Thái. Thái Lan có sự phát triển bài bản, trong khi các trung tâm đào tạo trẻ của Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay và không được đầu đúng tầm.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang