HN: Công an phường trả lại bình trà đá miễn phí tịch thu của dân

author 17:41 01/08/2015

Công an phường Thịnh Liệt (Hà Nội) vừa mời anh Nam Anh lên để trả lại bình trà đá, cùng toàn bộ cốc bị tịch thu. Đơn vị này yêu cầu anh Nam Anh, nếu muốn tiếp tục việc làm từ thiện, phải để bình trà đá gọn gàng, nhắc nhở người bán hàng rong, xe ôm không để xe ở lòng đường gây ách tắc giao thông.

Trao đổi với phóng viên sáng 1/8, anh Trần Nam Anh (người cùng hai hộ dân khác pha trà đá miễn phí cho người lao động) cho hay, ngày 31/7, Công an phường Thịnh Liệt (Hà Nội) đã gửi giấy mời mời anh lên làm việc. Anh Nam Anh không bị lực lượng chức năng xử phạt, nhưng phải viết biên bản làm việc.

Bình trà đá miễn phí đặt ở đường Giải Phóng bất ngờ bị công an phường tịch thu

Tại buổi làm việc, đại diện công phường nói lý do tịch thu bình trà đá miễn phí dành cho người lao động, người nghèo là vì việc để bình trà đá ở gốc cây vỉa hè đường Giải Phóng đã vi phạm quy định về vỉa hè, lòng đường. Thêm nữa, anh Nam Anh để bình trà đá như vậy, nhiều người bán hàng rong, làm nghề xe ôm sẽ để xe ở lòng đường, gây cản trở, ách tắc giao thông.

“Họ không cấm chúng tôi tiếp tục để bình trà đá ở gốc cây, vỉa hè đường Giải Phóng, nhưng yêu cầu tôi phải để bình trà đá ở vị trí hợp lý, đảm bảo người người dân lao động khi vào uống nước không dừng đỗ xe ở lòng đường, gây cản trở giao thông”, anh Nam Anh nói.

Theo anh Nam Anh, sau khi làm việc, đại diện Công an phường đã trả lại bình trà đá cùng toàn bộ cốc cho anh mang về nhà.

“Công việc chúng tôi làm hoàn toàn xuất phát từ tấm lòng tình nguyện, mong muốn người dân có cốc nước mát uống trong mùa hè, hoàn toàn không có mục đích gì khác. Vì vậy, trong thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục pha trà đá miễn phí dành cho người lao động, người nghèo. Bình trà đá vẫn được để ở vị trí cũ trên đường Giải Phóng”, anh Nam Anh chia sẻ.

Sau khi bị tịch thu bình trà đá, anh Nam Anh đã để một bình nước lọc cho người lao động tiếp tục uống

Anh Nam Anh cho biết thêm, do ngày hôm nay (1/8) trời mát nên anh không pha trà đá mà tạm thời vẫn đặt một bình nước lọc khoảng 20 lít dành cho người lao động uống.

Trước đó, ngày 24/5/2015, anh  Nam Anh đã đặt một thùng trà đá miễn phí ở dưới gốc cây (đoạn đối diện số nhà 1031B đường Giải Phóng). Người dân, người lao động có nhu cầu đều có thể tạt vào uống nước miễn phí. Nhiều người dân cảm thấy ấm lòng vì được uống cốc trà đá miễn phí trong ngày hè nắng nóng.

Tuy nhiên, đến ngày 27/7/2015, đội trật tự Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã đến thu giữ bình trà đá mang về. Ngay sau đó, nhiều người đã tỏ ra bất bình trước hành động của lực lượng chức năng bởi lẽ, người dân cho rằng việc làm từ thiện là một hình ảnh đẹp cần được ủng hộ và cổ vũ...

Anh Nam Anh cho biết, mỗi ngày anh đặt một thùng trà đá khoảng 20 lít dưới gốc cây. 8h sáng, thùng nước được đem ra, đến 19h tối, thùng nước được cất vào nhà. Chi phí mua nước, đá, chè hết khoảng 50.000 đồng . Số tiền này đều do mấy hộ dân tự đóng góp.

Theo Dân Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang