'Hô biến' BMW X5 đồng nát từ bãi phế liệu thành xe off-road chuyên nghiệp

authorĐỗ Thu Thoan 06:03 15/06/2018

(VietQ.vn) - Một chiếc BMW X5 phủ đầy bụi bẩn dường như được lấy về từ bãi phế liệu và được mang về xử lý lại toàn bộ nội, ngoại thất, cắt vỏ, lắp thanh giằng, lốp chuyên để chạy địa hình (off-road) chuyên nghiệp.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây, trang Carscoop của Mỹ đăng tải đoạn video ghi lại quá trình biến hóa một chiếc BMW X5 đồng nát thành xe địa hình chuyên nghiệp.

Theo đó, một chiếc BMW phiên bản X5 E53 bị bỏ rơi trong tình trạng cũ nát được các tay chơi xe mang về để "lột xác", chiếc xe có phần khung vỏ đã móp méo, nội thất phủ dày đặc bụi và cả những mảng đất dày do để lâu ngày không sử dụng.

ho-bien-bmw-x5-dong-nat-tu-bai-phe-lieu-thanh-xe-off-road-chuyen-nghiep
 
ho-bien-bmw-x5-dong-nat-tu-bai-phe-lieu-thanh-xe-off-road-chuyen-nghiep

Chiếc BMW X5 phủ đầy bụi bẩn dường như được lấy về từ bãi phế liệu. Ảnh cắt từ clip/Nguồn Carscoop

Công việc đầu tiên trong quá trình biến hóa chiếc BMW X5 là cắt toàn bộ khung vỏ bên trên chiếc xe như nóc xe, kính chắn gió, khung cửa, các cửa kính cũng bị phá và cho bung toàn bộ túi khí. Chiếc SUV BMW X5 chỉ còn trơ trọi nửa thân dưới.

Tiếp theo, các tay chơi này đã dọn lại nội thất và cuối cùng là tháo bánh, lắp spacer, khoét hốc bánh lớn và lắp lốp "béo" chuyên off-road vào. Hệ thống giảm xóc cũng được chế lại.

ho-bien-bmw-x5-dong-nat-tu-bai-phe-lieu-thanh-xe-off-road-chuyen-nghiep
 
ho-bien-bmw-x5-dong-nat-tu-bai-phe-lieu-thanh-xe-off-road-chuyen-nghiep

Chiếc BMW X5 được biến hóa thành xe chạy địa hình chuyên nghiệp. Ảnh cắt từ clip/Nguồn Carscoop

Một khung thép được hàn vào và bánh xe được độ thêm spacer để lắp loại bánh đường kính lớn, thuận tiện cho việc off-road. Chiếc BMW X5 đồng nát dường như đã được hồi sinh trong hình dạng mới, hoạt động được trong điều kiện khắc nghiệt như trong video.

Đại gia Việt bí ẩn úp mở việc ‘tậu’ siêu xe Lamborghini Urus(VietQ.vn) - Không chỉ được biết đến là siêu xe nhanh, mạnh đẹp, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus còn được coi là siêu xe thực dụng nhất thế giới. Và mới đây, 1 đại gia tại Việt Nam đã úp mở việc “tậu” siêu xe khiến giới chơi xe phải “giật mình”.

Hiện tại, chưa rõ động cơ của chiếc xe này đã có can thiệp chưa, tuy nhiên theo đoạn video thì chiếc BMW X5 này sử dụng động cơ V8 dung tích 4,4 lít, công suất 282 mã lực tại 5.400 vòng/phút và mô-men xoắn 324 Nm tại 3.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 5 cấp.

Được biết, khi ra mắt lần đầu, BMW X5 được đánh giá là một trong những mẫu SUV thể thao nhất thế giới. BMW không dùng cụm từ SUV để gọi X5 mà định nghĩa thành SAV (Sports Activity Vehicle). Tuy nhiên, mẫu xe sang này không sinh ra để chạy địa hình.

Đỗ Thu Thoan (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang