Hô biến gà 'chiếp' mắc bệnh thành chim cút 'núc ních' thịt

author 06:05 06/07/2015

(VietQ.vn) - Được người bán giới thiệu là chim cút “sạch”, chị Trang (Quảng Ninh) vội mua để bồi bổ cho thai nhi. Tuy nhiên, mang chim về nhà, mọi người đều khẳng định đó là gà chiếp mắc bệnh được giết thịt bán non khiến chị vô cùng lo lắng.

Mới đây, chị Minh Trang sống ở Quảng Ninh đi chợ và được người bán hàng giới thiệu về món thịt chim cút làm sẵn rất bổ cho sức khỏe. Hơn nữa, nghe lời giới thiệu là chim được nuôi “sạch”, không ăn cám công nghiệp nên chị tin tưởng mua với giá 20 nghìn đồng/con về bồi bổ cho em bé trong bụng.

Tuy nhiên, khi mang chim cút về nhà, không ai trong gia đình thừa nhận đó là chim cút khiến chị vô cùng hoang mang. Thậm chí, khi đưa hình ảnh con vật này lên một số diễn đàn, mọi người đều khẳng định đó là con gà chiếp con, có thể đã mắc bệnh và được tận dụng giả làm chim cút bán cho người tiêu dùng.

Hô biến gà chiếp mắc bệnh thành chim cút béo ngậy

Chim cút mà chị Trang đã mua không khác gì một con gà con

Từ hình ảnh mà chị Trang đưa ra, đa số các thành viên trên các diễn đàn đều chỉ ra sự khác biệt giữa chim cút thật và chim cút giả mà chị này đã mua phải. Hình ảnh sản phẩm của chị Trang có hình dáng y hệt một con gà con với mỏ dài, đùi to, trọng lượng lớn, màu da sáng – khác hẳn với chim cút thường nhỏ, mỏ ngắn, tù, da sẫm và thịt mềm nhũn…

Thậm chí, rất nhiều người tỏ ra có kinh nghiệm khi khẳng định, gà, vịt non mắc bệnh sẽ được các lò mổ hóa trang thành chim cút để bán với giá khá cao. Trong trường hợp của chị Trang, gà chiếp đã được mổ sẵn và thui qua lửa để tránh bị phát hiện.

Hô biến gà chiếp mắc bệnh thành chim cút béo ngậy

Những đặc điểm như da, mỏ chim cút (theo lời người bán) đều được đem ra mổ sẻ

Cũng có giả thiết cho rằng, đó là những con chim cút mái già, thải loại sau khi đẻ nhiều lứa và không còn giá trị sử dụng. Với những con chim cút loại này, chúng thường được nuôi bằng rất nhiều loại cám ăn công nghiệp có chất kích thích ép đẻ nhiều trứng và nếu ăn phải những loại chim này càng không tốt cho sức khỏe.

Hô biến gà chiếp mắc bệnh thành chim cút béo ngậy

Chim cút có thịt nhũn và nhiều đặc điểm nhận dạng khác hẳn gà

Theo lời khuyên của các bà nội trợ, tốt nhất không nên ăn thịt chim cút vì chúng được nuôi hoàn toàn bằng công nghiệp. Nếu không thể đừng thì không nên ăn chim cút mái, có trọng lượng to mà chỉ nên ăn chim cút đực nhỏ. Bởi, với chim mái, chỉ đến khi không còn giá trị mới được người bán giết thịt và với loại này, thịt chúng đã ngấm rất nhiều chất kích thích có hại cho sức khỏe. Đặc biệt, không bao giờ mua chim cút làm sẵn mà phải tận mắt thấy chúng còn sống và yêu cầu làm thịt trước mặt.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang