Hố địa ngục là nguyên nhân chìm tàu ở tam giác quỷ Bermuda

author 07:30 12/10/2014

(VietQ.vn) - Việc nghiên cứu về hố địa ngục liên tiếp xuất hiện ở ở vùng Siberia, Nga đầu năm 2014 đã giúp các nhà khoa học giải mã phần nào những vụ mất tích đáng sợ ở tam giác quỷ Bermuda.

Các chuyên gia thuộc Viện Dầu khí – Địa chất và Địa Vật lý Trofimuk, Novosibirsk mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu mới nhất của họ. Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát để tìm ra nguyên nhân hình thành những hố tử thần khổng lồ ở vùng Siberia, Nga đầu năm 2014. Trong quá trình ấy, họ đã phát hiện ra nguyên nhân địa chất tạo nên các hố địa ngục có liên quan chặt chẽ với vùng biển quỷ nổi tiếng trong truyền thuyết.

 

Hố địa ngục là nguyên nhân chìm tàu ở tam giác quỷ bermuda

sự hình thành những hố địa ngục tương tự thế này dưới đáy biển là nguyên nhân của những vụ mất tích ở Bermuda. Ảnh dailymail

 

Các nhà khoa học khẳng định: "chính những hố địa ngục dưới lòng đại dương được hình thành giống như trên mặt đất đã khiến các con tàu đi qua vùng biển tam giác quỷ biến mất một cách kì lạ".

Các hố địa ngục này hình thành trên những vùng đất dễ sụt lún, vốn là nơi tiếp giáp của các mảng kiến tạo. Bằng việc nghiên cứu thăm dò và lấy mẫu tới độ sâu 300 m dưới các miệng hố ở Siberia, các nhà khoa học đã loại bớt các giả thuyết nguyên nhân liên quan tới phóng xạ hay từ trường trong việc hình thành chúng.

Họ đưa ra kết luận: Các hố địa ngục sinh ra từ một vụ nổ  bom khí tự nhiên rất lớn. Theo đó, vùng lòng đất dưới các hố địa ngục vốn có chứa những quả “bom” khổng lồ với thành phần chính là khí metan. Quả “bom” này tồn tại ở dạng bị nén và chỉ chờ điều kiện thích hợp là phát nổi.

Khi thời tiết trên mặt đất nóng dần lên, cộng thêm sự vận động của các mảng địa chất đứt gãy, quả “bom” này sẽ phát nổ và giải phóng lượng khí metan rất lớn ra ngoài môi trường. Hệ quả khó tránh là những hố địa ngục xuất hiện, kéo mọi thứ nằm phía trên nó xuống dưới lòng Trái đất.

 

Hố địa ngục là nguyên nhân chìm tàu ở tam giác quỷ bermuda

Cơ chế lý giải những vụ mất tích ở tam giác quỷ Bermuda. Ảnh minh họa

 

Cũng theo các nhà khoa học, hố địa ngục không chỉ tồn tại trên đất liền mà còn ở rất nhiều vùng biển trên thế giới. Họ nghi ngờ chính những vụ nổ “bom khí tự nhiên” tương tự dưới lòng đại dương là nguyên nhân các tàu thuyền đi vào tam giác Bermuda lần lượt biến mất. Ngoài ra, lượng khí metan khổng lồ giải phóng ra ngoài cũng là nguyên nhân gây nên sự thay đổi trong không khí, khiến một số máy bay cũng mất tích khi bay ngang qua vùng biển quỷ đáng sợ trên.

Hương Giang (Theo Dailymail)

l

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang