Hổ đông lạnh từ Lào về Hà Nội

author 16:38 18/04/2013

(VietQ.vn) - Kiểm tra chiếc xe Isuzu màu đen đỗ ở bên lề đường ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội), tổ công tác phát hiện bên trong có cá thể Báo hoa mai đông lạnh. Chủ hàng khai mua của người ở bên Lào với giá hơn 100 triệu đồng.

Khoảng 7h ngày 18/4, Công an Hà Nội phát hiện một xe ô tô 7 chỗ ngồi, nhãn hiệu ISUZU biển kiểm soát 29X-4196, chứa một cá thể báo hoa mai đông lạnh, có trọng lượng 80kg (tên khoa học là Panthera Paradus, thuộc nhóm 1B- nhóm nghiêm cấm khai thác sử dụng vì mục đích thương mại) theo Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính Phủ. 
Cá thể hổ bị cảnh sát thu giữ
Cá thể hổ bị cảnh sát thu giữ
 
Chủ hàng được xác định là ông Lương Minh Sang ( 53 tuổi ở Thị trấn Nông trường, huyện Mộc Châu, Sơn La). Lái xe là Đinh Trọng Linh (53 tuổi ở Mai Châu, Hòa Bình).
 
Tại cơ quan công an, ông Sang khai nhận do người nhà bị đau xương khớp đã mua con vật trên với giá 115 triệu đồng của một người bên Lào về để nấu cao.
 
Điều đáng nói, cá thể Báo này đã bị nhuộm màu, vẽ vân giả loài hổ. 
 
Tuy nhiên, theo một cán bộ điều tra, loài báo hoa mai này vẫn có ở Việt Nam, do vậy, lực lượng chức năng đang đấu tranh, khai thác để xử lý các đối tượng trước pháp luật. 
 
Mai Anh Tuân 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang