Hồ Gươm bỗng dưng xuất hiện nhiều loài chim lạ

author 10:18 17/03/2014

Thời gian qua, nhiều loại chim, vịt trời xuất hiện ngày một nhiều trên hồ Gươm, khiến người dân ngạc nhiên và thích thú.

Trưa 12/3, phải mất gần 2 giờ đồng hồ, PV mới có thể tiếp cận và ghi lại hình ảnh của những chú chim này. Khu vực chúng xuất hiện nhiều nhất là rặng cây si um tùm quanh đền Ngọc Sơn.

Cò xanh xuất hiện ngày một nhiều tại hồ Hoàn Kiếm

Cò xanh xuất hiện ngày một nhiều tại hồ Hoàn Kiếm

Vịt trời (le le) bơi lội quanh tháp Rùa

Vịt trời (le le) bơi lội quanh tháp Rùa

Theo ghi nhận, loài cò xuất hiện tại đây là cò xanh trưởng thành. Cò xanh là sinh vật thuộc lớp Chim, họ Diệc, bộ Hạc. Cò xanh có trán, đỉnh đầu có lông màu đen, ánh xanh, dưới mắt có một vạch trắng. Trên đỉnh đầu có lông mào màu đen. Lông từ cổ kéo xuống ức có màu trắng phớt xám. Các lông vai dài xám có ánh xanh đồng, thân lông xám nhạt. Trên đuôi có nhiều lông ánh xanh. Mặt bụng màu xám tro nhạt nhưng phần gốc lông trắng. Các lông dưới đuôi trắng, viền đen nhạt.

Bà Bùi Thị Hiền, thợ chụp ảnh dạo tại đây cho biết, loài cò này thường xuất hiện từ sáng sớm, trú trong các lùm cây si quanh đền Ngọc Sơn. Đến trưa hoặc chiều, chúng bay ra kiếm mồi quanh bờ hồ. Còn đêm, chúng ngủ ở đâu thì không rõ. Và gần đây, số lượng loài này tăng lên đáng kể.

Ngoài cò xanh, trên mặt hồ còn xuất hiện một loài nữa là vịt trời (le le). Đàn vịt trời có số lượng trên dưới chục con, kiếm ăn quanh khu vực tháp Rùa.

Theo Nông nghiệp VN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang