Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm gồm những gì?

author 06:47 04/09/2017

(VietQ.vn) - Trước khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm, chủ cơ sở và người chế biến phải được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Độc giả Nguyễn Văn Đức (Định Công, Hà Nội): Tôi xin hỏi để hoàn thành một bộ hồ sơ để  xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất sản phẩm thực phẩm thì cần có giấy phép kinh doanh và các loại giấy tờ gì? Thủ tục gửi đến đâu?

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Ảnh: báo Thái Bình

Trả lời:

Để được chứng nhân là doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hợp pháp, bạn cần những giấy tờ sau đây:

- Trước tiên bạn liên hệ với Trung tâm y tế dự phòng quận (huyên) để tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến.

- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp bạn đặt trụ sở

( tùy vào loại hình doanh nghiệp mà bên bạn đăng ký để thực hiện chuẩn bị hồ sơ thủ tục đăng ký doanh nghiệp)

Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại trung tâm y tế dự phòng. Hồ sơ bao gồm:

1. Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (theo Mẫu 1 được ban hành kèm theo Thông tư này).

2. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở).

3. Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:

a) Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;

b) Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

Sản phẩm mỹ phẩm cần phải ghi những nội dung gì trên nhãn(VietQ.vn) - Nội dung ghi trên nhãn mỹ phẩm để người dùng nhận biết, làm căn cứ lựa chọn và sử dụng sản phẩm và làm căn cứ để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát.

4. Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:

a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);

b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).

5. Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế:

a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (Có xác nhận của cơ sở);

b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khoẻ, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).

Gia Phát

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang