Hồ Tràm – điểm đến của du lịch trải nghiệm

author 16:20 21/12/2020

(VietQ.vn) - Cách TP.HCM 90 phút di chuyển, Hồ Tràm nằm giữa vùng biển, rừng yên bình, không khí trong lành; vẻ đẹp còn mang nhiều nét nguyên sơ…thu hút du khách ở mọi lứa tuổi.

Đi bộ trong rừng                    

Một trong những hoạt động không thể bỏ lỡ ở Hồ Tràm là hòa mình cùng thiên nhiên, ngắm các mảng xanh ngút ngàn của khu bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu. Khu rừng rộng hơn 10.800 hecta với 796 loại cây, nhiều cây gỗ quý như gỗ đỏ, cẩm lai Bà Rịa, giáng hương, dầu cát...; 359 loài động vật, 47 loài có trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Đến đây, bạn tận hưởng cảm giác thong dong, tản bộ dưới những tán cây xanh mát rượi, tìm hiểu hệ động, thực vật nguyên sinh phong phú. Hít căng lồng ngực mùi cỏ cây cùng với gió trời; nghe tiếng lá xào xạc dưới chân, chim hót trên đầu... mang lại cho du khách cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Với những ai trót yêu hoạt động trải nghiệm nhưng quá bận rộn công việc thì cuối tuần đến với "lá phổi xanh" Bình Châu - Phước Bửu tản bộ, cắm trại, leo núi... là một trong những gợi ý thú vị.

"Đặc sản" của rừng Bình Châu - Phước Bửu phải kể đến cánh rừng tràm ngả mình, uốn lượn theo những bộ rễ xum xuê. Nơi đây từng là cánh rừng ngập nước nhưng qua thời gian nước rút cạn dần để lộ gốc rễ với nhiều hình dáng độc đáo.

Bạn có thể đi bộ khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu
Tắm biển

Hồ Tràm với đường bờ biển trải dài hơn 30 km, đa dạng hoạt động trải nghiệm biển được nhiều du khách yêu thích. Gia đình có thể thức dậy vào buổi bình minh để đi dạo, chạy bộ trên biển sáng sớm hay hòa mình vào dòng nước mát rượi. Bãi biển với cát trắng mịn, bằng phẳng, mực nước thoai thoải nên khá lý tưởng để tắm. Hồ Tràm là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới, từng lọt vào bình chọn của của kênh truyền hình CNNGo (Mỹ).

Ngoài bãi biển Hồ Tràm, biển Suối Ồ (cách chợ Bình Châu khoảng 3 km) vừa có suối nước ngọt, vừa có biển nước mặn, cát trắng và nước trong xanh cũng là gợi ý thú vị cho hoạt động tắm biển, trải nghiệm trò chơi vận động biển.

Đường bờ biển trải dài hơn 30 km của Hồ Tràm thích hợp cho nhiều hoạt động trải nghiệm biển. Ảnh: Hữu Khoa

Khám phá những thi vị của nghề chài lưới

Đến với cảng cá Bình Châu vào buổi sớm, bạn có thể tận mắt chứng kiến khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập khi ghe, thuyền vừa đi biển trở về. Mùi biển mặn mòi, mùi tanh của tôm, cá, hải sản... tạo nên hương vị rất đặc trưng. Hàng trăm ghe thuyền tàu thuyền đánh bắt cá neo đậu san sát nhau... tại cảng cá duy nhất của huyện tạo nên bức tranh sống động, đầy sắc màu.

Từ cảng cá, bạn có thể thuê ghe, thuyền khoảng 10 phút để sang kè chắn sóng ở đối diện cảng cá Bình Châu. Kè chắn sóng với những khối bê tông tạo hình chong chóng "đâm" thẳng ra biển là điểm chụp hình sống ảo đẹp mắt. Ở trên bờ kè, gió biển thổi lồng lộng mang hương vị biển mặn mòi. Những tàu thuyền chuẩn bị ra khơi khi trời đổ bóng chiều tà cũng tạo nên vẻ đẹp rất riêng mà tín đồ du lịch không nên bỏ lỡ.

Cảng cá Bình Châu – Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tắm suối nước nóng

Hơn 70 điểm phun nước lộ thiên, nhiệt độ của suối nước nóng đến có thể đến hơn 80 độ C, chứa nhiều khoáng chất là những điểm đặc biệt, thu hút du khách của suối nước nóng ở Bình Châu. Ngâm mình trong suối khoáng nóng khoảng 20-30 phút, tắm bùn khoáng giúp cho bạn xua tan mệt mỏi, cảm giác thư giãn, thoải mái. Gia đình còn có thể luộc trứng trong khoảng 15 phút tại suối và ăn ngay tại chỗ. Dù dòng suối nóng chảy bên dưới nhưng cây xanh vẫn phát triển tươi tốt, tạo ra khoảng không gian xanh mát, không khí trong lành.

Trải nghiệm dịch vụ, vui chơi, giải trí đa tiện ích

Cộng hưởng cùng vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên Hồ Tràm, khu vực này đang ngày càng xuất hiện nhiều dịch vụ du lịch, giải trí đa tiện ích.

Sắp tới đây, hoạt động vui chơi giải trí theo phong cách xứ sở miền nhiệt đới tại Tropicana Park thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram sẽ đi vào hoạt động, hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm mới lạ, thú vị. Khu vui chơi giải trí ngoài trời thiết kế như một vùng đất Hawaii thu nhỏ, nơi bạn có thể tham quan, tìm hiểu về văn hóa truyền thống đặc trưng của các vùng đảo miền nhiệt đới thuộc khu vực Thái Bình Dương. Đường trượt, leo núi, các mô hình nhà trên cây... đầy sắc màu dành riêng cho trẻ. Nhiều trò chơi vận động, mạo hiểm tại khu công viên nước tạo cảm giác phấn khích, vui hết cỡ cho du khách.

Nằm trong chuỗi tiện ích tại NovaWorld Ho Tram, Ocean Pool - hồ bơi nước mặn tràn bờ chuẩn bị đi vào vận hành sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du khách đến với Hồ Tràm. Sử dụng trực tiếp nguồn nước biển đưa vào qua hệ thống lọc, Ocean Pool mang đến cho bạn cảm giác như được vùng vẫy giữa biển khơi, nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Khoảnh khắc hào hứng sẽ được nối tiếp với các hoạt động chèo thuyền kayak trên hồ, tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời…

Trong hành trình khám phá, bạn có thể dừng chân ghé những quán cà phê mới lạ để nhâm nhi một thức uống thơm mát, nghỉ ngơi, thư giãn và chụp ảnh check in... Saigon Casa Café tại shophouse mặt tiền đường ven biển thuộc phân kỳ The Tropicana của NovaWord Hồ Tràm là một trong những điểm dừng chân đang thu hút nhiều du khách dịp cuối năm.

Saigon Casa Café tại shophouse mặt tiền đường ven biển thuộc phân kỳ The Tropicana của dự án NovaWord Hồ Tràm phù hợp cho du khách uống cà phê, thư giãn, chụp ảnh... Nguồn ảnh: Novaland

Sở hữu biệt thự biển NovaWorld Ho Tram

Website: novaworldhotram.vn

Hotline: 0909888886

Ngọc An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang