Hỗ trợ nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

author 11:43 05/11/2014

(VietQ.vn) - Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa có quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT) 2 triệu đồng

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhân Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT,  sẽ vẫn diễn ra vào ngày 9/11 tại TPHCM.

Theo đó, 53 nạn nhân, gia đình nạn nhân được nhận tiền hỗ trợ trong lần này. Tổng số tiền hỗ trợ là 106.000.000 đồng, được trích trong kinh phí An toàn giao thông  năm 2014 của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia.

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm hỏi nạn nhân tai nạn giao thông

Danh sách được nhận tiền hỗ trợ năm nay gồm TPHCM có 7 nạn nhân, Hà Nội có 7 nạn nhân, Lào Cai có 5 gia đình nạn nhân, Yên Bái có 7 nạn nhân, Cần Thơ có 7 nạn nhân, Vĩnh Long có 7 nạn nhân, Quảng Trị có 7 nạn nhân, Thừa Thiên Huế có 6 nạn nhân.

Năm nay, Lễ cầu siêu sẽ được tổ chức vào ngày 9/11 tại TP Hồ Chí Minh, địa điểm là Tổ đình Vĩnh Nghiêm với sự tham gia của các nhà sư và hàng trăm gia đình có thân nhân thiệt mạng vì TNGT.

Đặc biệt, Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT sẽ tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô  Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình VN từ lúc 20h -21h ngày 16/11. Tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc sẽ gửi đi thông điệp kêu gọi mọi người có trách nhiệm hơn với chính mình và xã hội trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Kịch bản chương trình tưởng niệm lấy ý tưởng từ vụ TNGT xảy ra tại Sapa – Lào Cai và vụ TNGT vô cùng thương tâm ở An Giang khiến sản phụ bị xe cán chết và em bé lọt lòng mẹ ngay trên đường phố.

Mai Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang