Hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung vượt khó khăn

author 15:30 08/11/2013

(VietQ.vn) - Các cán bộ, nhân viên và mạng tình nguyện viên Canon vừa thực hiện hành trình trao tận tay hàng trăm phần quà cứu trợ cho nhân dân hai xã Đức Bồng và Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Theo ông Nick Yoshida - GĐ điều hành Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam, hàng trăm phần quà cứu trợ, bao gồm quần áo, gạo, đồ dùng sinh hoạt cùng tiền mặt cho 400 hộ dân gặp nạn, với tổng giá trị ước tính khoảng 300 triệu đồng đã được trao cho người dân hai xã nói trên.'

Lãnh đạo Canon tặng quà cho người dân vùng lũ

Lãnh đạo Canon tặng quà cho người dân vùng lũ. Ảnh: Kim Kim

“Khi biết tin thiệt hại do bão gây ra, tập thể nhân viên và ban lãnh đạo Nà máy Canon Việt Nam, Công ty Canon Marketing Việt Nam và nhà phân phối Lê Bảo Minh đã vào cuộc chia xẻ khó khăn với người dân. Canon cùng đối tác đã kêu gọi các cán bộ công nhân viên, tình nguyện viên và các tấm lòng hảo tâm khác sẻ chia với người dân vùng lũ. Tổng số tiền ủng hộ đạt gần 300 triệu đồng cả bằng tiền, bằng quà đã được gửi tới người dân”, ông Nick Yoshida cho biết.

Cũng theo ông Nick Yoshida, truyền thống nhân ái của dân tộc Việt cùng triết lý Kyosei “Sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung” của Tập đoàn Canon đã thôi thúc chúng tôi trực tiếp đến thăm và sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ. Dù những phần quà viện trợ không thể bù đắp hoàn toàn thiệt hại nặng nề mà họ phải gánh chịu nhưng đó là tình cảm, sự đóng góp và sẻ chia chân thành từ tập thể cán bộ công nhân viên chúng tôi.

Phó Chủ tịch xã Đức Bồng ông Lê Văn Ngọ cho biết, cơn bão vừa qua đã gây ngập lụt cho hơn 300 hộ dân, làm 8 thôn bị chia cắt, người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống, đường xá bị cách li, học sinh phải nghỉ học. Thiệt hại về đường xá, nhà cửa và cơ sở vật chất là rất lớn. Việc các đoàn cứu trợ trong đó có Canon đến giúp đỡ là nguồn động viên, chia sẻ quý báu giúp người dân nơi đây khắc phục hậu quả sau bão lũ, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Được biết, trong 2 ngày trực tiếp phát quà tại xã Đức Bồng và Đức Lĩnh ban tổ chức cũng đến thăm từng nhà người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa khác như chương trình “Canon – Vì thế hệ tương lai” với hành trình 5 năm trao tặng hàng trăm suất học bổng và đồ dùng học tập cho 48 trường học khó khăn trên toàn quốc; hay chương trình kêu gọi bảo vệ môi trường “Canon - Vì một Việt Nam xanh”…

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang