Hỗ trợ tài chính cho học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn

author 18:19 16/06/2014

(VietQ.vn) – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác trao học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài” giai đoạn 2014 -2020.

Ký kết hợp tác hỗ trợ học sinh, sinh viên

Trung ương Đoàn và CVN phối hợp hỗ trợ học sinh, sinh viên. Ảnh: Hải Đăng

Theo chương trình ký kết, từ năm 2014 đến năm 2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN) sẽ trao 240 học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng, trong đó bao gồm 90 suất học bổng dành cho học sinh THPT và 150 suất học bổng dành cho sinh viên đại học trên cả nước. Mỗi học bổng dành cho đối tượng là học sinh THPT có giá trị là 16,2 triệu đồng/năm, tương đương với 1,8 triệu đồng/tháng và học bổng dành cho đối tượng là sinh viên đại học có giá trị là 24 triệu đồng/năm, tương đương với 2,4 triệu đồng/tháng.

Sau lễ ký kết, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ cùng CVN tìm kiếm, lựa chọn và trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên tài năng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước thông qua lựa chọn hồ sơ. Những học sinh, sinh viên được lựa chọn thực sự là những gương mặt tiêu biểu với phẩm chất đạo đức tốt và có ý chí vươn lên trong học tập, rèn luyện. Lễ trao học bổng cho các học sinh, sinh viên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của học bổng sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 9. Những học sinh, sinh viên đã nhận học bổng có thể tiếp tục nhận được học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” cho những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt.

Với ý nghĩa của học bổng là nuôi dưỡng những học sinh, sinh viên tài năng, học giỏi nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và CVN sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này, từ đó giúp đỡ những gương mặt học sinh, sinh viên xuất sắc điển hình, tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng trong tương lai.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang