Hố tử thần bủa vây đường Đại Cồ Việt, người dân nơm nớp lo sợ

author 12:53 17/05/2015

(VietQ.vn) - ‘Hố tử thần’ sâu gần 1 mét, đường kính khoảng 40 cm lại bất ngờ xuất hiện trên đường Đại Cồ Việt (Hà Nội) khiến người dân hoang mang, lo sợ vì những nguy hiểm tiềm ẩn cho người tham gia giao thông.

Báo Dân Trí đưa tin, một “hố tử thần” với độ sâu khoảng gần 1m và xoáy ngang theo diện hàm ếch bất ngờ xuất hiện trước số nhà 108 đường Đại Cồ Việt vào lúc 17h15 chiều ngày 16/5. Ở nơi xuất hiện hố tử thần, lớp nhựa trên mặt đường bị thủng một lỗ với đường kính khoảng 40 cm.

Trao đổi với báo chí, một nhân chứng vụ việc cho biết, khi một ô tô chạy qua thì lớp nhựa đường bị lún và rơi xuống. Nhiều người tò mò ra xem và giật mình khi thấy một hố sâu hắm ở phía dưới. Rất may không có sự cố tai nạn nào xảy ra khi xuất hiện “hố tử thần” này.

Hố tử thần bất ngờ xuất hiện trước số nhà 106 Đại Cồ Việt khiến nhiều người giật mình

Hố tử thần bất ngờ xuất hiện trước số nhà 106 Đại Cồ Việt khiến nhiều người giật mình. Ảnh Dân Trí

Theo lời người dân ở gần ở khu vực xảy ra sự cố cho hay, đoạn đường này vừa mới được làm sau khi đơn vị thi công đường ống thoát nước hoàn tất việc lắm đặt. Ghi nhận tại hiện trường, hố sụt nằm trên đường cống thoát nước, bề mặt đường chỉ được trải một lớp nhựa mỏng, còn phía bên dưới chỉ còn toàn cát.

Do ‘hố tử thần’ xuất hiện vào giờ tan tầm khiến đường Đại Cồ Việt bị ùn tắc kéo dài. Ngay sau khi phát hiện sự cố, các đơn vị liên quan đến việc thi công đoạn đường đã xuất hiện ghi nhận và lập biên bản hiện trường cũng như đưa ra phương án xử lý tạm thời. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng nhanh chóng có mặt để giải quyết tình trạng ách tắc.

Hố tử thần xuất hiện vào cuối giờ chiều nên đã gây ùn ứ cục bộ

Hố tử thần xuất hiện vào cuối giờ chiều nên đã gây ùn ứ cục bộ. Ảnh Dân Trí

Đáng nói, trước đó vào sáng ngày 24/4, báo Vietnamnet cũng đưa tin một “hố tử thần” rộng 2m, sâu 2m xuất hiện trên đường Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau một trận mưa khiến các phương tiện giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn. Theo quan sát, mặt đường bất ngờ sụt xuống tạo thành một hố sâu khoảng 2m, nhưng phía bên dưới phần bị rỗng đã lan rộng ra rộng hơn 2m.

Bàn về sự cố lần này, một chuyên gia phân tích, nguyên nhân xuất hiện hố lún có thể là do trận mưa ngày hôm qua khiến cát bị dòng nước cuốn xuống cống dẫn đến bị hổng và tạo lỗ hàm ếch. Để xử lý ‘hố từ thần’ có thể phải cắt lớp nhựa đường phía trên dọc theo chiều dài đường ống lắp đặt để xử lý lại.

Đáng nói, hố tử thần cũng từng xuất hiện trước đó chưa đầy 1 tháng trên đường Đại Cồ Việt

Đáng nói, hố tử thần cũng từng xuất hiện trước đó chưa đầy 1 tháng trên đường Đại Cồ Việt. Ảnh Vietnamnet

Trong khi đó, người dân sinh sống hai bên đường Đại Cồ Việt thật sự lo lắng, hoang mang vì không biết đoạn đường vừa thi công sẽ còn xuất hiện bao nhiêu “hố tử thần” đang ngầm ở phía dưới. Điều này sẽ gây ra những tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường.

Một người dân sống gần số nhà 108 bức xúc chia sẻ: “Qua đây cho thấy các đơn vị thi công đã làm ăn rất tách trách. Khi lắp đặt xong đường ống vì việc trả lại mặt bằng và trải nhựa rất qua loa nên mới dẫn đến sự cố ‘hố tử thần’ trên.”

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang