Hố tử thần tại Thanh Hóa nuốt trọn ao cá

author 17:25 13/01/2015

(VietQ.vn) - Hai ngày sau trận động đất, một chiếc "hố tử thần" khá lớn và có xu hướng lan rộng xuất hiện tại nhà một người dân, chủ nhà lo sợ hàng tạ cá bị nuốt gọn xuống hố.

Rạng sáng 7.1, tại huyện Quan Sơn xảy ra trận động đất nhẹ với cường độ khoảng 3 độ Richter. Hai ngày sau, tại khu vực ao cá của gia đình ông Hà Văn Loan (khu Piềng Dờn, bản Muỗng, xã Trung Xuân, huyện Quan Sơn), cách sông Lò khoảng 100 m, xuất hiện một hố sụt lún đất khá nghiêm trọng.

Hố tử thần mới nhất ở Thanh Hóa có thể là dư chấn của một trận động đất

Hố tử thần mới nhất ở Thanh Hóa có thể là dư chấn của một trận động đất có xu hướng lan rộng về phía nhà ông Loan. Ảnh Vnexpress

Tin tức trên báo chí cho hay, hố lún nứt có đường kính hơn 4 m, sâu khoảng 10 m, miệng hố sụt lún đang có chiều hướng lan rộng, gây lo lắng cho nhà ông Loan. Một lượng lớn nước và nhiều cá nuôi trong ao đã bị "nuốt" xuống lòng đất. Hiện nước và đất vẫn bị hút xuống trong vùng ao nuôi cá của gia đình ông Loan. Chủ nhà lo sợ, hàng tạ cá đã bị nuốt gọn. Lo sợ miệng hố tiếp tục lan rộng, gia đình ông Loan thuê người đắp đất tạo bờ xung quanh hố và kè chắn phần bờ ao còn lại.

Được biết chiếc hố tử thần này có thể là do dư chấn trận động đất vừa qua gây raheo ông Múi, những ngày qua, chính quyền các địa phương đang tuyên truyền để đồng bào yên tâm sinh hoạt, tránh tâm lý hoang mang; Đồng thời báo cáo cơ quan chức năng đề nghị theo dõi, kiểm tra thực địa và có biện pháp xử lý khu hố này trong thời gian sớm nhất.

Trước đó khoảng 4h sáng 28/10/2014, “hố tử thần” khổng lồ xuất hiện trên con đường liên thôn ở thôn 2, xã Quý Lộc, huyện Yên Định (Thanh Hóa). Ban đầu miệng hố rộng chừng 1,5 m, nhưng ít giờ sau đã liên tục mở rộng lên tới 25 m. Nhiều hộ dân gần hiện trường đã phải sơ tán.  

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang