Hồ Văn Quán bị ô nhiễm, quận Hà Đông chính thức lên tiếng

author 11:16 10/08/2017

(VietQ.vn) - Người dân sống ở gần khu vực hồ Văn Quán phản ánh tình trạng ô nhiễm Hồ Văn Quán, nước hồ bốc mùi hôi thối nồng nặc, đe dọa ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt.

UBND quận Hà Đông vừa đưa ra kết quả kiểm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh về ô nhiễm môi trường tại hồ Văn Quán thuộc địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông.

Theo UBND quận Hà Đông, ngay khi nhận được phản ánh của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) và các cơ quan báo chí khác, UBND quận Hà Đông đã giao cho phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND phường Văn Quán kiểm tra thực trạng môi trường tại khu vực hồ.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tại thời điểm kiểm tra, theo cảm quan, nước hồ Văn Quán có dấu hiệu bị ô nhiễm, nước hồ có màu xanh rêu, có nhiều váng màu vàng tạo thành mảng xen lẫn một lượng rác thải nổi trên mặt hồ dạt vào ven bờ và có mùi hôi, tanh.

Người dân khốn khổ vì hít mùi ô nhiễm Hồ Văn Quán, cơ quan chức năng nói gì?

Nước hồ Văn Quán chuyển màu xanh, nổi váng rêu. Ảnh: Đời sống&Pháp luật

 

Kiểm tra cũng cho thấy hiện tượng người dân tham gia vui chơi tại khu vực hồ và vứt rác thải sinh hoạt quanh bờ hồ Văn Quán.

Để xử lý tình trạng này, ngày 20/7/2017, UBND Quận đã ban hành Văn bản số 1569/UBND-VP đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc vớt rác thải, lá cây, sinh vật chết..; có biện pháp xử lý hiện tượng bốc mùi hôi, tanh tại hồ , duy trì công tác vệ sinh môi trường; đồng thời UBND quận yêu cầu các phòng, ban, đơn vị quận, UBND phường Văn Quán đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp xả rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường theo quy định.

Đặc biệt, không vứt rác bừa bãi khu vực quanh hồ Văn Quán nhằm nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường. Kiểm ra, xử lý nghiêm các trường hợp xả rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường theo quy định.

UBND quận Hà Đông cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường Hà Nội có biện pháp thu gom, vận chuyển phù hợp đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn quận, đặc biệt là khu vực Hồ. Tăng cường thu gom, hạn chế việc người dân vứt rác thải bừa bãi cũng như tránh làm rơi rác thải xuống hồ, gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị.

Qua tìm hiểu được biết, hồ Văn Quán nằm trong khuôn viên dự án khu đô thị Văn Quán (Hà Đông - Hà Nội) rộng khoảng 2000 m2. Đây là dự án khu đô thị mới đầu tiên được xây dựng trên địa bàn quận Hà Đông, góp phần tạo động lực phát triển cho khu vực.

Sau khi hoàn thành, khu đô thị đã nhanh chóng thu hút người dân đến sinh sống. Hồ Văn Quán trở thành điểm nhấn quan trọng, được xem là "lá phổi" cho khu đô thị này bởi không khí trong lành, mát mẻ. Thế nhưng trong thời gian ngắn trở lại đây, người dân sống ở gần khu vực hồ Văn Quán phản ánh tình trạng nước hồ đang bị ô nhiễm trầm trọng, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Dũng Linh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang