Bất ngờ với lễ hội hoa anh đào giữa lòng thủ đô Hà Nội

authorHòa Lê 07:16 19/03/2016

(VietQ.vn) - 200 cây và 10.000 cành hoa anh đào Nhật đã “đổ bộ” về khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội chuẩn bị cho lễ hội hoa anh đào vào hai ngày 19 – 20/3.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, vào sáng ngày 18/3, 200 cây và 10.000 cành hoa anh đào Nhật được đưa về đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, chuẩn bị cho hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản (lễ hội hoa anh đào) diễn ra trong hai ngày 19 – 20/3. Theo quan sát, không khí tất bật, náo nhiệt chuẩn bị cho lễ hội rộn ràng cả khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm thu hút sự tò mò của nhiều người đi đường.

Hoa anh đào ‘khoe sắc’ giữa lòng thủ đô Hà NộiNhiều người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp "hút hồn" của hoa anh đào Nhật Bản

Dù hôm nay (19/3) mới diễn ra lễ hội nhưng chiều 18/3, nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài đã đến để mục sở thị loài hoa tuyệt đẹp của xứ sở hoa anh đào ngay giữa lòng thủ đô. “Đây là lần đầu tiên tôi được thấy loài hoa anh đào tại Việt Nam, thật sự  rất đẹp. Tôi thấy may mắn và rất vui vì bản thân chưa có cơ hội tiếp xúc với văn hóa Nhật Bản, chưa được đến Nhật mà nay được tận mắt thấy loài hoa này ở Hà Nội”, chị Vũ Thanh Hậu, nhân viên văn phòng chia sẻ.

Được biết, số lượng cành hoa anh đào được chuyển sang Việt Nam lần này có nguồn gốc từ vùng đất Okinawa, Nhật Bản có khí hậu, thổ nhưỡng giống Hà Nội. Ông Đỗ Văn Chung, nhân viên công ty chăm sóc cây xanh Hà Nội cho biết được các chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn nên chúng tôi cũng không thấy khó khăn lắm.

Hoa anh đào ‘khoe sắc’ giữa lòng thủ đô Hà NộiNhững bông hoa anh đào đang tỏa nhẹ tỏa ngát hương giữa thủ đô Hà Nội

Theo dự kiến hàng ngàn cành hoa anh đào sẽ được trừng bày xung quanh vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội trong hai ngày. Hôm qua (18/3) những công nhân và các chuyên gia Nhật Bản đang tích cực bày trí và chăm sóc những cành hoa đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Mặc dù chưa vào lễ hội chính thức nhưng những cánh hoa anh đào đã tưng bừng khoe sắc trong tiết trời mưa phùn Hà Nội. Cùng với hàng ngàn cành hoa anh đào được trưng bày tại đây, Hà Nội dự kiến sau lễ hội này sẽ trồng thêm 200 gốc tại Công viên Hòa Bình.

Hoa anh đào ‘khoe sắc’ giữa lòng thủ đô Hà NộiHàng ngàn cành hoa anh đào sẽ được trừng bày xung quanh vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội

Ban tổ chức hy vọng sự kiện này sẽ thu hút được đông đảo người dân và du khách đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa giữa đất trời Hà Nội. Lễ khai mạc sự kiện này sẽ diễn ra từ 19h – 20h30 ngày 19/3 tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Như vậy trong tháng 3 này cùng với các loài hoa ở Hà Nội lại đón thêm một hoa anh đào - loài hoa biểu tượng cho vẻ đẹp của xứ mặt trời mọc, theo thông tin từ báo Dân Trí.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang