Hòa Bình: Cận cảnh nhà 3 tầng đổ nghiêng rồi trôi tuột xuống lòng sông Đà

author 09:41 31/07/2018

(VietQ.vn) - Nhiều ngôi nhà cao tầng kiên cố ở TP.Hòa Bình bất ngờ đổ sập rồi trôi tuột xuống lòng sông Đà do sạt lở nghiêm trọng.

Tờ Trí thức trẻ thông tin, tối ngày 30/7, nhiều hộ dân thuộc tổ 25-26, phường Đồng Tiến, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình hoảng loạn khi ngôi nhà mình ở bất ngờ bị sạt lở, đổ nghiêng rồi trượt xuống lòng sông Đà. Theo ghi nhận, đã có đến 7 ngôi nhà bị hiện tượng như trên. Trước đây, những ngôi nhà này đều rất kiên cố.

hoa-binh-can-canh-nha-3-tang-do-nghieng-roi-troi-tuot-xuong-long-song-da

 

hoa-binh-can-canh-nha-3-tang-do-nghieng-roi-troi-tuot-xuong-long-song-da

 Một ngôi nhà cao tầng đổ xuống sông Đà. Ảnh: Báo Hòa Bình

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, người dân phường Đồng Tiến cho biết: "Khoảng 19h30, tôi nghe thấy tiếng đứt gãy lớn, sau đó ít phút căn nhà cao tầng đổ sập xuống sông".

Thống kê ban đầu cho thấy, ngoài 7 nhà bị đổ sập xuống sông còn có khoảng 25 ngôi nhà khác bắt đầu sụt lún.

hoa-binh-can-canh-nha-3-tang-do-nghieng-roi-troi-tuot-xuong-long-song-da
 Một ngôi nhà khác cũng trong tình trạng tương tự. Ảnh: Facebook Đỗ Hiền.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng TP Hòa Bình đã di dời hết người, rất may không có thiệt hại về người. Tài sản của người dân về cơ bản cũng được chuyển đến nơi an toàn.

"Trước mắt các hộ dân ở đây được chuyển đến nhà người quen, họ hàng ở tạm. Một số hộ dân, chính quyền bố trí ở tạm các nhà văn hóa”, Chủ tịch UBND TP.Hòa Bình thông tin.

Tăng chi phí, giảm chất lượng sản phẩm nông nghiệp do đâu?(VietQ.vn) - Theo nhận định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, việc kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất, kinh doanh của DN còn hạn chế đã làm tăng chi phí, giảm chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Trước đó từ ngày 27-29/7, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, Hòa Bình cũng như các tỉnh thành miền Bắc có mưa lớn. Hiện tại, thủy điện Hòa Bình đã đóng tất cả cửa xả đáy. Mực nước trên sông Đà rút nhanh.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang