Cư dân đưa "yêu sách", chủ đầu tư Hòa Bình Green City lại... "hứa hẹn"

author 05:56 09/07/2018

(VietQ.vn) - Cư dân tại Hòa Bình Green City đã gửi kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư phải gấp rút khắc phục những thiếu sót trong việc cấp sổ đỏ, cung cấp đầy đủ dịch vụ, tiện ích theo quy định…

Ngày 8/7, Công ty TNHH Hòa Bình, chủ đầu tư của dự án Hòa Bình Green City đã tổ chức cuộc đối thoại với cư dân để làm rõ những vướng mắc liên quan đến việc chậm trễ cấp sổ đỏ, thiếu Ban quản trị nhà chung cư, chưa bàn giao quỹ bảo trì…

4 năm chưa có sổ đỏ là do thành phố ‘chậm’?

Tại cuộc đối thoại, trước chất vấn của cư dân về việc tại sao đã qua 4 năm, cư dân tại đây lại chưa nhận được Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở như luật định, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình cho rằng, việc cấp sổ đỏ bị chậm trễ là do công ty này chưa nhận được các quyết định về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất của UBND TP Hà Nội để làm thủ tục đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho dự án.

Ông Nguyễn Hữu Đường thay mặt lãnh đạo Công ty TNHH Hòa Bình trả lời thắc mắc của cư dân. Ảnh: Phong Lâm 

Theo ông Đường, đến ngày 24/2/2016, tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính tại dự án Hòa Bình Green City đã được Cục thuế TP Hà Nội xác nhận, chủ đầu tư đã nộp số tiền sử dụng đất là hơn 129 tỷ đồng.

“Công ty chúng tôi đã nghiêm túc chấp hành và hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, cho đến nay, phía thành phố vẫn đang chậm trễ do đó công ty chúng tôi vẫn chưa nhận được quyết định về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất của UBND Thành phố để làm thủ tục đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân tại dự án”, ông Đường cho hay.

Ông Nguyễn Hữu Đường cũng khẳng định, chỉ cần có công nhận Công ty TNHH Hòa Bình đã nộp tiền sử dụng đất tại dự án của UBND Thành phố, chủ đầu tư sẽ tiến hành ngay các thủ tục để nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho các hộ dân tại dự án.

“Chúng tôi sẽ có trách nhiệm và nỗ lực hết sức để làm việc với các ban ngành của Hà Nội để sớm giải quyết vấn đề và trao sổ đỏ cho cư dân trong thời gian sớm nhất có thể”, ông Đường hứa hẹn.

Gần 200 cư dân tham gia buổi đối thoại. Ảnh: Phong Lâm 

Lập BQT là việc của cư dân, không thể đòi hỏi chủ đầu tư

Cũng tại cuộc đối thoại, các cư dân đã đặt ra nhiều câu hỏi cho chủ đầu tư liên quan đến công tác vận hành toà nhà, thành lập Ban quản trị, chuyển giao Quỹ bảo trì cho cư dân.

Về vấn đề chưa thành lập Ban quản trị, ông Nguyễn Hữu Đường cho biết phía công ty đã 7 lần có văn bản đề nghị cư dân tổ chức hội nghị nhà chung cư thành lập Ban Quản trị nhưng vẫn chưa thực hiện được.

“Ban quản trị là do cư dân bầu ra, chủ đầu tư không thể chỉ định được mà chỉ hỗ trợ. Nếu cư dân không tìm được những người đại diện quyền lợi cho mình thì chúng tôi cũng không biết phải làm sao. Chỉ cần phía cư dân thống nhất danh sách các thành viên được bầu làm quản trị, chúng tôi sẽ tổ chức Hội nghị nhà chung cư ngay trong tuần”, ông Đường nói.

 Đại diện cư dân chất vấn chủ đầu tư. Ảnh: Phong Lâm

Tại cuộc đối thoại, từ ý kiến đề nghị của một cư dân, ông Đường đã ngay lập tức đồng ý chi 150 triệu đồng thuê Luật sư tư vấn, tiến hành các thủ tục để tổ chức Hội nghị nhà chung cư một cách sớm nhất.

Về vấn đề phí bảo trì của dự án là khoảng 41 tỷ đồng hiện chủ đầu tư đang tạm giữ. Số phí bảo trì này hàng năm được kiểm toán độc lập kiểm tra và có báo cáo đầy đủ.

“Khi thành lập được Ban Quản trị, chúng tôi sẽ bàn giao ngay Quỹ bảo trì chung cư cho Ban Quản trị và cũng bàn giao luôn quyền quản lý, vận hành toà nhà cho Ban Quản trị mới”, ông Đường khẳng định.

Bảo Lâm

Nỗi khổ của cư dân Hòa Bình Green City: Sổ đỏ bị ‘om’, chất lượng dịch vụ ngày càng xuống cấp(VietQ.vn) - 4 năm trời chưa được cấp sổ đỏ, chất lượng dịch vụ xuống cấp là những nỗi khổ mà cư dân Hòa Bình Green City đang phải chịu đựng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang