Hòa Bình lọt 'tầm ngắm' nghi vấn điểm thi bất thường, Giám đốc Sở GD&ĐT nói gì?

author 15:55 19/07/2018

(VietQ.vn) - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình tự tin nói rằng tỉnh mình làm "đúng quy trình" trước nghi vấn tỉnh có điểm thi cao bất thường.

Hà Giang, Lạng Sơn và Sơn La hiện là 3 “điểm nóng” của nghi vấn gian lận điểm thi. Mới đây, tỉnh Hòa Bình cũng nằm trong “tầm ngắm”.

Cụ thể, kết quả thống kê dữ liệu điểm thi THPT Quốc gia 2018 do bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố cho thấy, Hòa Bình cũng là một trong những địa phương có thứ hạng cao về tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn Toán, Lý, Hóa và số lượng thí sinh trên 27 điểm ở một số khối thi.

nghi-van-co-diem-thi-cao-bat-thuong-giam-doc-so-gddt-tinh-hoa-binh-len-tieng

 Cùng với Sơn La, tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên môn toán tại Hòa Bình cao hơn so với các địa phương khác. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ về vấn đề này, ông Bùi Trọng Đắc – Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình khẳng định, quy trình chấm thi tại tỉnh được thực hiện đúng quy trình và không có bất cứ sự can thiệp nào. Ông Đắc cho hay, phía Sở đã báo cáo trung thực, báo cáo toàn bộ kết quả thi lên UBND tỉnh từ khâu tổ chức đầu tiên.

Trao đổi về việc liệu tỉnh Hòa Bình có rà soát lại quy trình chấm thi cũng như kết quả thi THPT Quốc gia 2018 không, ông Đắc nói: “Bộ phải cho phép mới được còn thời điểm này không được phép. Nếu Bộ cho phép chúng tôi sẽ làm luôn”.

Trong một diễn biến liên quan, dư luận đang dậy sóng trước vụ việc gian lận điểm thi tại tỉnh Hà Giang, mới đây nhất là nghi vấn tại Sơn La và Lạng Sơn. Trong hai quyết định ký chiều qua 18/7, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng GD&ĐT, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia đã quyết định thành lập tổ công tác xác minh dấu hiệu bất thường trong điểm thi THPT quốc gia của hai tỉnh Sơn La và Lạng Sơn.

Đội bóng Thái lần đầu tiết lộ câu chuyện phi thường trong hang Tham Luang(VietQ.vn) - Các thành viên đội bóng trẻ Thái Lan và huấn luyện viên chia sẻ cuộc giải cứu như một phép lạ.

Theo đó, hai tổ công tác có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng chỉ đạo việc xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi năm 2018 tại Hội đồng thi Sở Giáo dục Lạng Sơn và Sơn La.

Tổ công tác gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Bộ Giáo dục và A83 (Bộ Công an). Hôm nay, hai tổ này có mặt tại hai địa phương bắt đầu công việc.

Hà Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang