Hòa Bình: Nâng cao năng suất chất lượng còn nhiều khó khăn

authorHồng Anh 20:57 25/06/2016

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Hòa Bình nhận định, năng suất và chất lượng của doanh nghiệp Hòa Bình chưa ổn định, gặp nhiều khó khăn về quản lý chất lượng, quản lý nhân lực, quản lý quá trình sản xuất...

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo thống kê, tỉnh Hòa Bình có 2.019 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm khoảng 95%, chuyên sản xuất các loại mặt hàng,  sản phẩm chủ yếu. Việc khuyến khích các doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất kinh doanh đã được Tỉnh thực hiện từ nhiều năm nay. Song, do là tỉnh miền núi còn nghèo nên việc hỗ trợ còn hạn chế. Hiện tại, thực trạng tình hình hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh còn lạc hậu, quy mô sản xuất nhỏ, manh mún, năng suất và chất lượng chưa ổn định, gặp nhiều khó khăn về quản lý chất lượng, quản lý nhân lực, quản lý quá trình sản xuất,... Vì vậy, nhu cầu thực hiện đầu tư dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 rất được địa phương này coi trọng.

 Hòa Bình: Nâng cao năng suất chất lượng còn nhiều khó khăn

Tỉnh Hòa Bình xác định trong giai đoạn 2012-2020, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa trên cơ sở thực hiện các giải pháp áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn, các hệ thống quản lý, mô hình, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đổi mới công nghệ. 

Các cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp một số hoạt động về đào tạo, chứng nhận và đánh giá chất lượng sản phẩm, áp dụng các tiêu chuẩn và công cụ nâng cao năng suất, cung cấp thông tin… Doanh nghiệp chủ động phối hợp, xây dựng dự án và kinh phí trong việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp mình.

Dự án nâng cao năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp được lồng ghép với các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang