Tìm thấy chất gây ung thư của thuốc lá trong đồ chiên nướng

author 12:10 26/11/2013

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa công bố phát hiện mới về việc tìm thấy chất Acrylamide, hóa chất độc hại gây ung thư có trong thuốc lá, ở các loại đồ nướng như khoai tây chiên và gà rán...

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Hóa chất này được tìm thấy trong những thức ăn được xử lý ở nhiệt độ cao như nướng, rán, chiên. Đáng tiếc là chất acrylamide là chất không thể tránh khỏi khi đồ ăn được xử lý ở nhiệt độ trên 248 độ C. Đường và amino acid tìm thấy trong hầu hết thức ăn kết hợp với acrylamide ở nhiệt độ cao rất nguy hiểm cho sức khỏe. Luộc hoặc hấp thức ăn không hình thành acrymilade. Các loại rau củ quả sử dụng phân bón hay thuốc trừ sâu cũng có chứa hóa chất độc hại này. FDA thông báo acrylamide được tìm thấy chủ yếu trong khoai tây, gạo hoặc cà phê. Trong khi, các sản phẩm thịt bò, lợn và cá được phân tích chứa rất ít chất hóa học này.

Vậy chúng ta có phải hoàn toàn ngừng ăn những đồ nướng, chiên, xào? Câu trả lời của FDA là không. Lời khuyên cho người tiêu dùng là nên sử dụng những loại hoa quả có lợi cho sức khỏe, gạo và những sản phẩm sữa ít chất béo hoặc hoàn toàn không có chất béo, thịt dê, cá, đậu nành, trứng và các sản phẩm không chứa chất béo bão hòa, cholesterol, muối và đường.

 

 

Nguyễn Ly (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang