Hoá chất mỏ Việt Bắc: An toàn trong lao động, hiệu quả trong sản xuất là hàng đầu

author 06:44 22/01/2016

(VietQ.vn) - Công ty CN Hoá chất mỏ Việt Bắc đã đồng tâm, đoàn kết đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành nhiệm vụ ở mức độ cao nhất có thể.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Bằng các biện pháp điều hành, chỉ đạo linh hoạt của Ban lãnh đạo Công ty CN Hoá chất mỏ Việt Bắc, đơn vị đã bám sát thị trường, nắm vững nhu cầu của khách hàng để lập kế hoạch và triển khai các biện pháp, mở rộng thị trường. Căn cứ vào nhu cầu sử dụng và vai trò của hệ thống kho chứa vật liệu nổ công nghiệp, đơn vị đã thực hiện rà soát và xây dựng phương án quản lý, sử dụng các cụm kho một cách hợp lý, đảm bảo tiết kiệm chi phí.

Hiện, đơn vị đang quản lý 9 cụm kho chứa vật liệu nổ công nghiệp phân bố trên 6 tỉnh. Trong đó, Thái Nguyên có 4 cụm kho. Tháng 12/2015, đơn vị đã tổ chức sản xuất tại cụm kho Phấn Mễ để phục vụ nhu cầu cung ứng và nổ mìn dịch vụ cho Công ty than Khánh Hoà và các khách hàng nổ mìn dịch vụ khác, đồng thời tạm ngừng sử dụng cụm kho Sơn Cẩm. Đối với các cụm kho khác tại các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, đơn vị tiếp tục cân đối để có phương án sử dụng hợp lý.

Hóa chất mỏ Việt Bắc chú trọng công tác huấn luyện an toàn, quản lý kho

Hóa chất mỏ Việt Bắc chú trọng công tác huấn luyện an toàn, quản lý kho

Cùng với việc có phương án quản lý, sử dụng các cụm kho, Công ty duy trì và tăng cường mối quan hệ với các sở, ban, ngành, địa phương, tranh thủ sự giúp đỡ nhằm nâng cao sản lượng cung ứng và tìm kiếm thêm thị trường nổ mìn dịch vụ, giữ vững thị trường tại các tỉnh Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn… Đồng thời, kịp thời nắm bắt nhu cầu sử dụng cũng như đổi mới phương thức phục vụ đối với khách hàng.

Bên cạnh việc giữ vững thị trường trong nước, Công ty tiếp tục bám sát vào thị trường xuất khẩu vật liệu nổ công nghiệp, thực hiện tư vấn nổ mìn tại Lào để nắm bắt nhu cầu khách hàng nhằm có kế hoạch cung ứng kịp thời cũng như tìm hiểu cơ hội mở rộng kinh doanh. Thực hiện khảo sát và triển khai công tác làm dịch vụ nổ mìn ngoài ngành đối với các khách hàng lớn nhằm ổn định thị trường lâu dài.

Nhằm nâng cao hiệu suất sản xuất kinh doanh, Công ty tiếp tục thực hiện quy chế khoán quản trị chi phí, thực hiện đồng bộ các giải pháp tiết kiệm trong sản xuất, kinh doanh; rà soát kiện toàn mô hình tổ chức sản xuất, bố trí lao động phù hợp với tình hình thực tế; rà soát định mức tiêu hao nhiên liệu, vật liệu, động lực, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật trong khoan nổ mìn để tiết kiệm chi phí. Tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm, sát sao tới từng bộ phận hơn nữa để thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm chi phi và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Trên cơ sở phương án giao khoán đã xây dựng, tiếp tục triển khai giao khoán các hạng mục chi phí theo từng loại hình dịch vụ đến từng phòng ban, phân xưởng. Triển khai công tác nghiệm thu quản trị chi phí kinh doanh, phản ánh các yếu tố chi phí tăng, giảm để điều chỉnh kịp thời. Tăng cường kiểm tra, giám sát trong dịch vụ khoan nổ mìn từ khâu ký kết hợp đồng, các chỉ tiêu về tiêu hao thuốc nổ, phụ kiện nổ… nhằm đảm bảo an toàn và có các biện pháp nâng cao hiệu quả trong thi công.

Nhờ đó, năm 2015, Công ty đã đạt và vượt các mục tiêu đề ra. Tiêu thụ đạt 6.291 tấn thuốc nổ, trong đó dịch vụ nổ mìn 2.821 tấn, kinh doanh thuốc nổ 3.470 tấn, khối lượng đất đá nổ mìn 9.900.000m3, tổng doanh thu đạt gần 302 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng.

Thái Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang