Hóa chất trong bình sữa đe dọa sức khỏe trẻ em

author 07:06 03/11/2014

(VietQ.vn) - Bình sữa cho trẻ ở Ấn Độ được làm bằng Bisphenol-A hoặc BPA, một hóa chất gây ảnh hưởng nội tiết, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ theo nghiên cứu mới đây.

Theo tin tức trên trang The Hindu, các nghiên cứu được tiến hành và công bố gần đây bởi tổ chức phi chính phủ Toxics Link. Họ đã điều tra về việc sử dụng chất Bisphenol-A trong bình sữa cho trẻ em ở Ấn Độ và phát hiện ra rằng 78,5 % trong mười bốn mẫu thu thập có hàm lượng cao chất BPA. 

Một số mẫu có nồng độ BPA trong chai cao đến 9.8 ppm (phần triệu). Khoảng 50 phần trăm của các mẫu tuân thủ ngưỡng giới hạn của EU là 0.6ppm. 

Các mẫu sản phẩm bình sữa cho trẻ được thu thập ngẫu nhiên từ ba khu vực của Ấn Độ là Thủ đô Delhi, Baripada (Orissa) và Madhya Pradesh. Sau đó các mẫu được gửi đi xét nghiệm tại phòng thí nghiệm Viện Nghiên cứu công nghiệp Shriram (SIIR), Delhi.

Bình sữa cho trẻ chứa hóa chất độc hại với sức khỏe

Bình sữa cho trẻ em chứa hóa chất độc hại với sức khỏe. Ảnh minh họa

Hiện nay, một loạt các hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm nhựa là nguyên nhân khiến cơ thể con người gặp trở ngại trong việc sản xuất nội tiết tố và một trong những hoá chất độc hại được biết đến nhiều nhất là BPA. Bên cạnh đó, BPA làm gián đoạn hoạt động của các hóc-môn ở trẻ em, ảnh hưởng xấu đến các khía cạnh hành vi và cảm xúc ở bé gái.

Đối với bé trai, nó dẫn đến chứng trầm cảm và lo âu. Các nghiên cứu dịch tễ học đã phát hiện BPA dẫn đến bệnh tim mạch, nhiễm độc gan và tiểu đường. 

Thái Hà

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang