Hóa chất trong chai nhựa, hộp đựng thức ăn có thể gây vô sinh

author 11:00 06/02/2018

(VietQ.vn) - Các hóa chất, được gọi là bisphenol A (BPA), được sử dụng để sản xuất nhựa, kể cả các chai đựng nước hay các hộp đựng thức ăn có thể gây vô sinh.

Sự kiện: CỔNG THÔNG TIN PHỤC VỤ DOANH NGHIỆP - http://doanhnghiep.vietq.vn/

Hoá chất, được gọi là bisphenol A (BPA) có thể bắt chước hoóc môn sinh dục nữ estrogen, và làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới. Hóa chất này cũng được cho là có liên quan đến một số loại ung thư khác nhau, bao gồm vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Exeter đã tiến hành nghiên cứu về máu và nước tiểu của 94 thiếu niên tuổi từ 17-19. Họ nhận thấy rằng 80% có chứa hoóc môn gây rối loạn nội tiết trong cơ thể của họ.

Giáo sư Tamara Galloway, đồng tác giả nghiên cứu cho hay, việc tiếp xúc với hoá chất này có thể làm sức khỏe yếu hơn. Giáo sư Lorna Harries, người nghiên cứu, cũng mô tả nó như là một "kẻ phá hoại".

Khi thanh thiếu niên thay đổi chế độ ăn uống của họ, sử dụng những sản phẩm lành mạnh hơn, lượng BPA có trong những người có mức độ cao nhất bắt đầu giảm, nhưng chỉ có sự thay đổi nhỏ trong số những người còn lại.

 Bisphenol A (BPA) có thể bắt chước bắt chước hoóc môn sinh dục nữ, estrogen, và làm giảm số lượng tinh trùng ở nam giới

BPA được sử dụng trong nhựa bao gồm chai nước giải khát có thể tái sử dụng và các hộp đựng thực phẩm bằng nhựa, cũng như lớp phủ bảo vệ và lớp lót cho lon thực phẩm và đồ uống. Nó cũng được sử dụng để phát triển thuốc nhuộm, trên các tờ hóa đơn bán hàng cũng như trên các vé xe công cộng. Cơ quan Hóa chất châu Âu (ECA) đã xác định hóa chất này tạo ra một mối quan tâm cao và sẽ bị hạn chế sử dụng trong các hóa đơn vào năm 2020.

Các thành viên của ủy ban ECA cảnh báo BPA có thể làm gián đoạn hệ thống nội tiết của cơ thể. Chúng phá hoại nội tiết tố gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng có thể xảy ra đối với sức khoẻ con người bao gồm vô sinh và sự hung hăng ở bé gái dù chỉ mới ba tuổi.

Theo Cancer Breast UK, chất hoá học có thể bắt chước hóc môn sinh dục nữ, estrogen, và một số nghiên cứu cho thấy nó ảnh hưởng đến sự phát triển của mô vú làm tăng nguy cơ ung thư vú của người phụ nữ. Tuy nhiên, Cancer Breast UK cho biết chưa có bằng chứng khoa học thuyết phục rằng BPA làm tăng nguy cơ ung thư của một người.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang