Hóa chất trong đồ gia dụng ảnh hưởng trí não trẻ em

author 06:51 23/11/2014

(VietQ.vn) – Những độc tố trong đồ gia dụng sẽ tích tụ trong cơ thể và dần dần ảnh hưởng tới sự phát triển của não bộ, làm giảm trí thông minh của trẻ em.

Theo tin tức trên trang Vancouver 24h, trải qua 30 năm nghiên cứu, một chuyên gia tới từ Đại học Simon Fraser (Canada) tuyên bố rằng tất cả những độc tố trong đồ gia dụng sẽ tăng dần lên trong cơ thể và ảnh hưởng tới sự phát triển của não bộ, làm giảm trí thông minh của trẻ em.

Tiến sĩ Lanphear cho biết hiện thực bây giờ là vô số hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm hàng ngày đã không được thử nghiệm rộng rãi để xác định các tác động sức khỏe. 

Ví dụ như sự phổ biến của chất bisphenol A (BPAs) trong hộp thiếc đựng thực phẩm, các chất chống cháy trên quần áo và đồ nội thất, chì được sử dụng trong xây dựng, trong mỹ phẩm. Những độc tố này tuy chỉ có một lượng nhỏ nhưng lại ảnh hưởng sức khỏe lâu dài.

 

Hóa chất độc hại với trẻ em khiến trí não chậm phát triển, trí thông minh giảm sút

Hóa chất độc hại với trẻ em khiến trí não chậm phát triển, trí thông minh giảm sút. Ảnh minh họa

Năm 2010, BPAs được thông báo là độc hại bởi chính phủ liên bang vì nguy cơ gây ung thư nhưng vẫn phát hiện được nó trong đồ dùng bằng nhựa, đặc biệt là trong bình sữa trẻ em. Lanphear cho biết hiện nay nhiều công ty sử dụng bisphenol S (BPS) thay vì BPAs những BPS vẫn là hóa chất độc hại với trẻ em.

Trong thực phẩm hiện nay không chỉ có thủy ngân mà còn có PCB, có PBDEs, có asen... đều là những hóa chất không phát tác ngay khi nhiễm độc mà tích tụ lâu dài trong cơ thể. Trong rất nhiều đồ chơi trẻ em cũng chứa di (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP), hóa chất ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. 

Và bởi vì sự gia tăng của các hóa chất trong cuộc sống hàng ngày, Lanphear ước tính phần lớn dân số sẽ bị nhiễm một lượng nhỏ chì, thuốc trừ sâu, thủy ngân và các hóa chất khác. Điều này khiến chỉ số thông minh của toàn xã hội trong tương lai sẽ thụt giảm ở mức đáng báo động. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang