Hóa đơn tiền nước gần 24 triệu: Đồng hồ không đạt kiểm định, chủ hộ quyết định đầy bất ngờ

author 08:15 27/02/2019

(VietQ.vn) - Với việc cho kết quả kiểm định đồng hồ nước nhà chị Thu đang chậm hơn 30- 40%, gia đình chị sẽ đóng theo đúng số nước hiển thị trên đồng hồ với số tiền hơn 23,6 triệu đồng.

Như thông tin đã đưa, đồng hồ nước của gia đình chị Vũ Thị Thu (chủ hộ 106B – C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chủ nhân hóa đơn tiền nước tháng 1/2019 là hơn 23,6 triệu đồng cho 943 m3 nước) cho kết quả kiểm định không đạt.

Thông tin trên cũng được chị Thu xác nhận với PV sau khi chị đi lấy kết quả kiểm định vào chiều 26/2 tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội.

Kết quả kiểm định đồng hồ nước lấy tại gia đình chị Thu. 

Đồng thời chị Thu cũng cho biết, theo giải thích của cán bộ kiểm định, đồng hồ nước nhà chị không đạt là do bị chậm hơn so với đồng hồ bình thường khoảng 30-40%.

Chị Thu cũng đã mang kết quả kiểm định tới làm việc với ông Trần Xuân Cương – Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (đơn vị cấp nước).

Nguồn cơn nào dẫn đến tranh chấp ly hôn căng thẳng của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ?(VietQ.vn) - Trong những chia sẻ mới nhất của mình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã hé lộ thời điểm cũng như lý do dẫn đến những tranh chấp ly hôn.

 

Theo đó, ông Cương cũng đưa ra hai hướng giải quyết như đã thông tin trong các buổi làm việc trước đó. 

Thứ nhất, nếu kết quả kiểm định đồng hồ đúng, gia đình chị Thu sẽ phải chi trả số tiền như trên hóa đơn (hơn 23,6 triệu đồng).

Thứ 2, nếu đồng hồ sai, sẽ có 2 hướng giải quyết. Đồng hồ sai theo hướng nhanh lên, Xí nghiệp sẽ lấy trung bình tiền nước của 2 tháng liền kề trước đó. Còn nếu đồng hồ sai theo hướng chậm hơn thì sẽ thu tiền theo đúng số nước hiển thị trên đồng hồ và Xí nghiệp phải thay thế đồng hồ nước mới cho chủ hộ.

Với việc cho kết quả kiểm định đồng hồ nước nhà chị Thu đang chậm hơn 30-40%, gia đình chị Thu sẽ đóng theo đúng số nước hiển thị trên đồng hồ tính ra là 943 khối trong tháng 1/2019 với hơn 23,6 triệu đồng. 

"Gia đình tôi đồng ý tạm đóng số tiền nước này và yêu cầu Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy thay đồng hồ mới cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ theo dõi đồng hồ mới trong vòng 6 tháng, nếu số nước có gì bất thường tôi sẽ tiếp tục khiếu nại”, chị Thu nói.

Đồng hồ nước của gia đình chị Thu. 

Trước đó, trao đổi với Chất lượng Việt Nam Online, ông Cương cho biết, trong quá trình chốt khối nước, cán bộ nước sạch cũng phát hiện tiền nước nhà chị Thu cao bất thường, bởi lẽ, những tháng trước đó, gia đình chị chỉ dùng nước dao động trong khoảng 22-72m3 với số tiền chưa quá 2 triệu đồng/tháng. Sau khi kiểm tra thì phát hiện đường ống sau đồng hồ, ở trong nhà chị Thu bị vỡ.

Tuy nhiên, thời điểm đó, chị Thu khẳng định, đường ống nước nhà chị không vỡ. Chị cũng không dùng nước vào việc gì bất thường. Chị có thử khóa van trước đồng hồ nước thì thấy đồng hồ vẫn quay. 

Việc khóa van mà đồng hồ vẫn quay, theo lý giải của ông Cương, có thể do khách hàng đóng van trước đồng hồ chưa chặt.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang