H'Hen Niê và tâm nguyện giúp đỡ trẻ mồ côi, thay đổi nếp sống bản làng

author 12:13 07/01/2018

(VietQ.vn) - Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ tâm nguyện giúp đỡ trẻ mồ côi, thay đổi nếp sống bản làng sau khi đăng quang tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2017.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 với chủ đề "Người kế vị tương lai" tại Nha Trang đã khép lại với kết quả là cô gái người Ê Đê - H' Hen Niê đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Dù không được chú ý như Mâu Thủy, Hoàng Thùy nhưng cô gái đến từ mảnh đất đầy nắng gió Tây Nguyên ngày càng tỏa sáng trong giai đoạn nước rút, nổi bật với nhan sắc rạng ngời, body nóng bỏng và khả năng ứng xử linh hoạt.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê nhận vương miện từ Hoa hậu Phạm Hương. Ảnh: Thanh Niên

Trao đổi với báo chí, bà Võ Thị Xuân Trang, Trưởng gan Giám khảo cho hay bản thân bà không hề bất ngờ vì kết quả này.

"Vì chúng tôi gặp cô ấy từ vòng sơ khảo rồi bán kết, chung kết, rồi ở cả những hoạt động của cuộc thi. Ngay từ đầu, ban giám khảo đã rất hài lòng với cách suy nghĩ, lối ứng xử và tâm hồn của H'Hen Niê. Cô ấy rất chân thật", bà Trang chia sẻ.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn Zing trước đêm chung kết nói về khả năng đoạt ngôi hoa hậu, H'Hen Niê nói : "Tôi chưa tính xa đến như thế, cái đầu tiên và gần nhất em muốn làm là muốn thăm trại trẻ mồ côi tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Tôi rất đồng cảm với những trẻ em bị bỏ rơi".

Hoa hậu tương lai kể thêm: "Có lần, tôi cùng đoàn thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đi thăm trại trẻ mồ côi. Một người phụ trách ở đó là cô đang nuôi 7,8 đứa cùng lúc. Trại trẻ đó có gần 100 em và chia các phòng ra. Cô nuôi những em bé mới nhận về, em thì nhặt ở nghĩa địa, em thì nhặt ở sọt rác".

Tâm nguyện thứ hai, H'Hen Niê nói, hướng đến quê hương của cô. Cụ thể, cô "muốn chia 70% giải thưởng mà mình có được cho học bổng cho trẻ em ở bản làng của tôi, vì tôi từng là người nhận được hỗ trợ từ người khác".

Tâm nguyện của Hoa hậu H'Hen Niê sau khi đăng quang là giúp đỡ trẻ em mồ côi, thay đổi nếp sống buôn làng. Ảnh: Zing

H'Hen Niê chưa bao giờ giấu chuyện cô đến từ một bản làng Ê Đê, nơi còn có những quan niệm nặng nề về người phụ nữ như tảo hôn, sinh con sớm, kết thúc học hành sớm. Cô muốn thay đổi điều đó, muốn mang lại cơ hội học hành cho nhiều trẻ em thế hệ sau.

"Từ năm lớp 8, bố mẹ đã nói tôi bỏ học và lấy chồng", cựu sinh viên Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (TP.HCM) nói. "Nhưng tôi không nghe theo. Học xong cấp hai, khát vọng được học tiếp ngày càng lớn trong tôi, nhất là khi tôi được truyền cảm hứng từ các anh chị sinh viên tình nguyện đến với bản làng mình. Đến khi chính tôi đã trở thành một sinh viên ở Sài Gòn, tôi cũng cảm thấy mình nên truyền tiếp cảm hứng cho những em nhỏ ở bản làng. Tôi đã nhận, nay tôi sẽ cho đi".

Trong phần trả lời ứng xử chung kết của mình, H'Hen Niê chỉ có một phút để trình bày về nguyện vọng hoạt động cộng đồng. Bởi vậy, cô chỉ kịp nói về ý tưởng thăm trại trẻ mồ côi ở Bảo Lộc chứ chưa kịp tiết lộ ý định dành 70% tiền thưởng từ danh hiệu hoa hậu để làm học bổng.

Bảo Bình (T/h)

Cô gái dân tộc Ê đê H'hen Niê đăng quang tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017(VietQ.vn) - Cả 3 người đẹp là top 3 của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: H'hen Niê, Hoàng Thùy và Mâu Thủy ai đăng quang cũng rất xứng đáng, nhưng cái tên được gọi lên đã là H'hen Niê
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang