Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 chính thức bị truất ngôi sau 5 tháng đăng quang

authorHòa Lê 15:38 25/03/2016

(VietQ.vn) - Theo như ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015, Anea Garcia bị tước vương miện ngay lập tức vì không thực hiện đúng trách nhiệm của mình.

Báo Zing News đưa tin, hôm 24/3, tổ chức Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) gửi thông cáo báo chí, thông báo về việc truất ngôi của đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 Anea Garcia. Người thay thế cô là Á hậu 1 - Claire Elizabeth Parker.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 chính thức bị truất ngôiAnea Garcia đã thất bại trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình với tư cách đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015

"Anea Garcia không hoàn thành những công việc đã thỏa thuận trước đó với tổ chức Miss Grand International. Vì vậy, cô phải từ bỏ vị trí hoa hậu. Chúng tôi vui mừng thông báo người đẹp Claire Elizabeth Parker sẽ đảm nhận vị trí này và tiếp tục thực hiện trọng trách của một hoa hậu" - trích nội dung thông cáo của MGI.

Tuy tổ chức Miss Grand International đã thông báo rõ ràng, việc Anea Garcia từ bỏ vương miện vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trong bức thư gửi đến trang Global Beauties, Teresa Chaivisut, phó chủ tịch tổ chức MGI, giải thích thêm: "Anea vẫn đi học, do dó việc sắp xếp lịch trình hoạt động của cô ấy gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi từng phải hủy nhiều sự kiện, hoãn các chuyến bay. Tôi nghĩ hoa hậu nên sẵn sàng tập trung vào công việc và các hoạt động thiện nguyện của mình". 

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 chính thức bị truất ngôiNgười thay thế Anea Garcia là Á hậu 1 - Claire Elizabeth Parke

Ngoài ra, Anea Garcia còn bị tố có thái độ yêu sách, đòi hỏi những thứ không thuộc hợp đồng. Teresa Chaivisut cho biết, tân hoa hậu - Claire Elizabeth Parker - sẽ sớm có mặt ở Thái Lan. Ban tổ chức dự kiến tổ chức buổi họp báo chính thức để trao vương miện cho người đẹp Australia vào ngày 1/4.

Tổ chức này cũng đã đăng tải lời chúc mừng tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 - Claire Elizabeth Parker đến từ Úc cùng với hình ảnh của cô. “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Hoa hậu Claire Elizabeth Parker tiếp nhận vị trí vinh dự này và tiếp tục nhiệm vụ với tư cách Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015. Xin chúc mừng Hoa hậu Claire Elizabeth Parker trở thành Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015”.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 chính thức bị truất ngôiAnea Garcia đoạt danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 hồi tháng 10 năm ngoái tại Thái Lan

Phó chủ tịch MGI - Teresa Chaivisu - chia sẻ với Global Beauties lý do cụ thể của việc phế truất này. MGI tin rằng Anea Garcia đến từ Cộng hòa Dominica, đã chiến thắng xứng đáng nhưng thất bại trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình với tư cách hoa hậu. Anea Garcia đoạt danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 hồi tháng 10 năm ngoái tại Thái Lan. Trước khi tham gia cuộc thi này, Anea Garcia từng đăng quang Hoa hậu bang Rhode Island, sau đó thi Hoa hậu Mỹ 2015 và giành giải Á hậu 2.

Trong đêm chung kết Miss Grand International 2015, Anea Garcia khiến nhiều khán giả xúc động khi khóc nức nở trên sân khấu và kể chuyện mình chào đời từ một vụ cưỡng bức. Cô tâm sự dù không biết bố mình là ai nhưng ông chính là người ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của cô và cô vẫn tha thứ cho người bố đó. Bằng cách tha thứ, cô có thể sống trong hòa bình và cô muốn truyền thông điệp này đến mọi người trên khắp thế giới, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang