Hoa hậu Kỳ Duyên tặng thêm 50 triệu đồng cho quỹ từ thiện Báo Tiền Phong

author 11:37 25/12/2014

(VietQ.vn) – Mới đây, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã cùng bố mẹ có mặt tại báo Tiền Phong để trao số tiền là 110 triệu đồng đóng góp cho các hoạt động từ thiện, xã hội của Báo.

Xuất hiện rạng rỡ sau quãng thời gian ngắn đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên trở thành tâm điểm chú ý khi mỗi hoạt động, lời nói của cô luôn có sự giám sát chặt chẽ của dư luận. Nếu như trước đó, khi dư luận ồn ào về việc Kỳ Duyên mải chăm sóc hình ảnh để chứng minh vẻ đẹp bên ngoài của mình. Thì thời gian gần đây, ngoài quay việc trở lại với giảng đường, tham gia một số hoạt động thiện nguyện, Kỳ Duyên đã chính thức bắt tay vào thực hiện trách nhiệm của mình sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Việt Nam 2014.

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã cùng bố mẹ có mặt tại báo Tiền Phong để trao số tiền là 110 triệu đồng

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã cùng bố mẹ có mặt tại báo Tiền Phong để trao số tiền là 110 triệu đồng

Số tiền 110 triệu đồng là số tiền được trích ra từ giải thưởng dành cho Hoa hậu Việt Nam. Theo quy định, khi đăng quang, Hoa hậu sẽ có trách nhiệm trích 20% trong tổng số giá trị giải thưởng 300 triệu đồng, tức là 60 triệu đồng để ủng hộ cho quỹ từ thiện, quỹ khuyến học và các hoạt động xã hội khác của BTC. Bên cạnh đó, Kỳ Duyên và gia đình cũng đã quyết định sẽ trích thêm 50 triệu đồng để đóng góp vào quỹ từ thiện xã hội của báo Tiền Phong nâng số tiền lên tới 110 triệu đồng. Đây được coi là một trong những hành động đầu tiên “nhóm” lửa cho chuỗi hoạt động của Kỳ Duyên.

Trong buổi gặp gỡ, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, chúc mừng tân Hoa hậu với những hoạt động sau khi đăng quang. Nhà báo Lê Xuân Sơn đặc biệt đánh giá cao các hoạt động của hoa hậu Kỳ Duyên như về thăm trường cũ và trích một phần tiền thưởng của mình dành cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hay tham gia chương trình gala "Mang âm nhạc tới bệnh viện" để gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo… Trong chia sẻ của mình dành cho Tân Hoa hậu 2014, nhà báo Lê Xuân Sơn cũng nhấn mạnh, công việc quan trọng nhất hiện nay của Hoa hậu Kỳ Duyên đó là quay trở lại trường học và hoàn thành các chương trình học năm thứ nhất của mìn. Song song với đó là tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội có ý nghĩa để hoàn thiện hơn bản than mình với cương vị của một hoa hậu.

Kỳ Duyên và gia đình cũng đã quyết định sẽ trích thêm 50 triệu đồng để đóng góp vào quỹ từ thiện xã hội của báo Tiền Phong

Kỳ Duyên và gia đình cũng đã quyết định sẽ trích thêm 50 triệu đồng để đóng góp vào quỹ từ thiện xã hội của báo Tiền Phong

Chia sẻ về cảm nhận của mình Kỳ Duyên cho biết: “ Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên đã tích cực tham khảo ý kiến của BTC, báo Tiền Phong để có những hoạt động đúng đắn cho mình trong thời gian sắp tới. Kỳ Duyên hứa sẽ dành tổng cộng 60 ngày trong suốt 2 năm giữ vương miệng để hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, các hoạt động cộng đồng và các hoạt động từ thiện khác do Báo Tiền Phong tổ chức.”

Hi vọng Kỳ Duyên sẽ chọn cho mình cách ứng xử phù hợp nhất khi tham gia các hoạt động từ thiện

Hi vọng Kỳ Duyên sẽ chọn cho mình cách ứng xử phù hợp nhất khi tham gia các hoạt động từ thiện

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do sức ảnh hưởng lớn, thông qua các nhà tài trợ đã thực hiện nhiều chương trình gây Quỹ từ thiện, trao học bổng, trao quà cho người nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, nạn nhân thiên tai... Ngay trong bản thân lịch trình cuộc thi thì từ thiện là một hoạt động không thể thiếu. Nhiều Hoa hậu và Á hậu Việt Nam sau đăng quang đã có những đóng góp cho các hoạt động từ thiện - xã hội để giúp đỡ, động viên những người gặp hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống. Hoạt động từ thiện và cộng đồng được xem là một trong những trọng trách không thể tách rời đối với Hoa hậu Việt Nam sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất, đại diện cho sắc đẹp, trí tuệ và hình ảnh của Việt Nam. Cũng như các đàn chị đi trước như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Đặng Thị Ngọc Hân… Hi vọng Kỳ Duyên sẽ chọn cho mình cách ứng xử phù hợp nhất khi tham gia các hoạt động từ thiện để hiểu được làm từ thiện là hành động cho đi, chia sẻ những gì mình có để giúp người khác trong hoàn cảnh khó khăn thêm niềm tin và động lực để bước tới thì cũng là lúc mình nhận được. Đây là cơ hội để Kỳ Duyên chứng minh lòng trắc ẩn, một trái tim nhân ái và hơn hết là hoàn thành vai trò, sứ mệnh của một đại diện nhan sắc Việt Nam đối với trách nhiệm xã hội chứ không phải là chiêu trò đánh bóng tên tuổi để bước vào làng giải trí.

Đỗ Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang