Hoa hậu Ngọc Hân chung tay cùng giới trẻ chống biến đổi khí hậu

author 13:08 27/06/2015

(VietQ.vn) - Hoa hậu Ngọc Hân đã tới dự lễ trao giải một cuộc thi trên mạng về biến đổi khí hậu trong khuôn khổ hoạt động của Ngày Ngoại giao khí hậu Châu Âu 2015 do Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam tổ chức sáng 26.6.2015 tại Hà Nội.

Sự kiện: Ngôi sao

Theo tin tức từ báo Lao động, trong khuôn khổ hoạt động của Ngày Ngoại giao khí hậu Châu Âu 2015 do Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam tổ chức, nhằm quảng bá Hội nghị toàn cầu về biến đổi khí hậu tại Paris vào cuối năm nay, một cuộc thi trên mạng về biến đổi khí hậu đã được tiến hành trong 5 ngày. Hoa hậu Ngọc Hân trong bộ trang phục trang nhã đã tới dự lễ trao giải ở sáng 26.6.2015 tại Hà Nội và chia sẻ những cảm nhận của mình về biến đổi khí hậu.

Hoa hậu Ngọc Hân chụp ảnh cùng 1 trong 5 thí sinh thắng cuộc

Hoa hậu Ngọc Hân chụp ảnh cùng 1 trong 5 thí sinh thắng cuộc. Ảnh: Lao động

Tại lễ trao giải, 5 người xuất sắc nhất trong mỗi ngày thi đã được nhận phần thưởng (do Phái đoàn EU và các sứ quán Đan Mạch, Đức, Hà Lan và Pháp tài trợ) - là chiếc xe đạp có một số bộ phận làm bằng tre, do Cty Mekong Creation của Việt Nam sản xuất. 5 thí sinh đoạt giải gồm: Trần Đức Quang Công (Đại học Bách khoa Đà Nẵng), Nguyễn Trọng Linh (Đại học Bách khoa Hà Nội), Nguyễn Thị Như Quỳnh (Đại học Hà Nội), Ngô Hoàng Minh Quyên (Trường quốc tế Nam Sài Gòn) và Huỳnh Phước Thảo (Hậu Giang).

Hoa hậu Ngọc Hân đã chia vui cùng các thí sinh đoạt giải và cùng với những người tham dự buổi lễ viết trên miếng giấy hình lá cây cảm nhận của mình về vấn đề biến đổi khí hậu gắn lên hình cái cây biểu tượng của sự hưởng ứng chung tay chống biến đổi khí hậu.

Hoa hậu Ngọc Hân cùng tham gia hoạt động viết thông điệp lên lá cây màu xanh

Hoa hậu Ngọc Hân cùng tham gia hoạt động viết thông điệp lên lá cây màu xanh. Ảnh: Tiền Phong

Tại buổi lễ Trao giải, Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ- Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam nói "Tôi rất vui khi thấy nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi. Điều này cho thấy sự quan tâm và nhận thức của người dân Việt Nam đối với biến đổi khí hậu – một vấn đề cấp bách mà cả thế giới trong đó có Việt Nam đang phải đối mặt".

Khi nhắc đến vai trò của EU trong việc chống biến đổi khí hậu, Đại sứ Jessen phát biểu: "EU và các Quốc gia thành viên đã theo đuổi những mục tiêu tham vọng: cam kết giảm ít nhất 40% lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 so với năm tham chiếu 1990. Tuy nhiên, kết quả thành công của đàm phán về khí hậu tại Pa-ri sẽ đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các đối tác trên toàn cầu. Đây là một cơ hội lịch sử mà chúng ta không thể bỏ lỡ", báo Tiền Phong đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang