Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị cộng đồng mạng chê tơi tả, trưởng ban tổ chức nói gì?

author 12:31 07/12/2014

(VietQ.vn) - Trưởng ban tổ chức hoa hậu Việt Nam 2014, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong chính thức trả lời trực tuyến độc giả xung quanh câu chuyện đăng quang của hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Sự kiện:

Thưa nhà báo Lê Xuân Sơn, với tư cách là trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2014, ông đánh giá thế nào về Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu?

Nhà báo Lê Xuân Sơn: Tôi thấy đó là một cô gái rất đẹp, đặc biệt là mặt hình thể, vóc dáng. Kỳ duyên có một vẻ đẹp mạnh mẽ và trên sân khấu thi ở cô toát lên vẻ kiêu hãnh, sang trọng. Là trưởng ban tổ chức, tôi nghiên cứu kỹ hồ sơ thí sinh và thấy Kỳ Duyên rất nghiêm túc trong học tập và học giỏi, phổ thông là học sinh chuyên Pháp của trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định. Qua quá trình thi, tôi cảm nhận Duyên là một cô gái rất thân thiện, cởi mở và dễ mến. Ngoài ra đây còn là một cố gái thể thao, từng đoạt giải nhất cầu lông học sinh Nam Đinh, và bơi tốt.

Sau nhiều cuộc thi hoa hậu, nhiều người đánh giá chọn nhiều Á hậu 1 xứng đáng hơn hoa hậu. Ví dụ như năm 1992, 1994. Năm 2014, Nguyễn Trần Huyền My có vẻ sáng hơn! Ông nghĩ gì về nhận định trên?

Quan điểm của mỗi người đối với mỗi vẻ đẹp không nhất thiết phải giống nhau. Việc một người thích vẻ đẹp của cô gái này hơn cô gái kia còn người khác thì ngược lại là chuyện bình thường. Kết quả chấm thi Hoa hậu Việt Nam 2014 là cả một quá trình dài xuyên suốt từ các vòng sơ khảo, chung khảo cho đến chung kết của một Ban Giám khảo duy nhất.  Họ đã có điều kiện tiếp cận thí sinh, dõi theo họ, biết rõ những ưu điểm và nhược điểm của ngoại hình, tính cách, học thức, phông văn hóa của từng thí sinh. Họ cũng cân nhắc khả năng phát triển của thí sinh.

Tôi có mặt tại một số phiên họp của Ban Giám khảo và tôi hiểu quyết định của họ.Còn để duy trì thương hiệu cho cuộc thi này thì báo Tiền Phong và các đơn vị phối hợp tổ chức luôn phải tiếp cận cuộc thi một cách nghiêm túc nhất, nỗ lực nhất trong quá trình thực hiện, cẩn trọng với mỗi quyết định. Cuộc thi ngoài việc sự kiện văn hóa, tinh thần  của giới trẻ, cần gắn chặt với các vấn đề thời sự của đất nước, của  mỗi địa phương mà các sự kiện của cuộc thi diễn ra.

Thưa ông Lê Xuân Sơn, ngay sau khi diễn ra chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, trên mạng có rất nhiều luồng thông tin bình luận về kết quả? Ông có nắm được điều đó? Ông nghĩ sao về điều này?

Tôi có được nghe tổng hợp so bộ về những bình luận về kết quả của cuộc thi. Tôi nghĩ đối với mỗi sự kiện, nhất là các sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng, thì sự bình phẩm khen chê, xuôi chiều và trái chiều là chuyện đương nhiên.

Lịch sử các cuộc thi hoa hậu luôn chứng minh điều đó. Ở đây cũng luôn có thể xảy ra xung đột ý kiến giữa một bên là công chúng thấy các thí sinh trên sóng truyền hình và các bức ảnh với một bên là Ban Giám khảo, những người thấy thí sinh trên sân khấu và ngoài đời thực, biết rõ họ trong sinh hoạt, hoạt động trong vòng vài tuần, thậm chí biết rõ nhiều thông tin cá nhân của họ.

Thưa ông Lê Xuân Sơn. Cuộc thi hoa hậu vừa kết thúc, Kỳ Duyên vừa đăng quang, lập tức cộng đồng mạng Facebook lập tức chê sắc đẹp của Kỳ Duyên. Ông đánh giá về việc này như thế nào?


Mỗi người đều có thể có ý kiến cá nhân về bất cứ  hiện tượng, sự vất, vấn đề gì, nhất là về sắc đẹp của một cô gái. Và mỗi người đều có thể đúng ở góc nhìn cá nhân của mình. Như tôi đã nói, ở  đây cũng luôn có thể xảy ra xung đột ý kiến giữa một bên là công chúng thấy các thí sinh trên sóng truyền hình và các bức ảnh với một bên là Ban Giám khảo, những người thấy thí sinh trên sân khấu và ngoài đời thực, biết rõ họ trong sinh hoạt, hoạt động trong vòng vài tuần, thậm chí biết rõ nhiều thông tin cá nhân của họ.Đương nhiên, các á hậu và thí sinh khác cũng rất đẹp, nhưng Nguyễn Cao Kỳ Duyên được điểm cao nhất là kết quả của một quá trình chấm thi kéo dài mấy tuần.

Trước mắt sau khi trở về từ cuộc thi em sẽ tiếp tục tham gia công việc học tập tại trường Đại học Ngoại thương. Bên cạnh đó, em sẽ đồng hành cùng Ban tổ chức trong các hoạt động từ thiện, xã hội sắp tới ở nhiều vùng, miền của Tổ quốc. Đó là nghĩa vụ của một Hoa hậu và em sẽ lên kế hoạch để có thể sắp xếp thời gian cũng như công việc học tập của mình một cách hợp lý nhất.

Từ đầu cuộc thi đến thời điểm này, Ban giám hiệu nhà trường cùng các anh chị và các bạn sinh viên đã luôn ủng hộ, cổ vũ cho em hết lòng. Đó là động lực để em nỗ lực cố gắng và em tin rằng nhà trường sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất để em có thể cân bằng giữa việc học tập và các hoạt động trên cương vị một hoa hậu - Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trả lời trên Tienphong. 

 Báo An ninh thủ đô dẫn thông tin cho biết: “Lúc MC công bố á hậu 1 Huyền My là mình đã bỏ lên phòng, không muốn nghe ai là hoa hậu nữa rồi. Thật ra cô nào cũng được trừ cô Kỳ Duyên. Ai ngờ đâu nửa đường lên phòng thì nghe xướng tên hoa hậu. Cảm giác thật sự thất vọng”, khán giả Nguyễn Hà nói.

Khán giả Biên Thùy cũng bày tỏ sự thất vọng khi cô gái 18 tuổi này trở thành đại diện của vẻ đẹp người con gái Việt, bởi “Cô gái này biểu diễn không tự tin và nhan sắc không nổi trội hơn Á hậu 1. Thật không xứng đáng!”.

Khán giả Nguyễn Miên thậm chí còn khẳng định: “Trăm phần trăm người xem không đồng tình kết quả này! Nó làm cho khán giả có cảm giác bị hụt hẫng khi kết quả chức danh hoa hậu thuộc về Kỳ Duyên”.

“Bị sốc khi thấy Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang chứ không phải Huyền My. Thích sắc đẹp đằm thắm, dịu dàng, phong thái tĩnh tại của cô gái Huyền My và đã tưởng tượng đến cảnh hoa hậu Thu Thảo trao vương miệng lại cho cô gái này. Xin lỗi Kỳ Duyên, nhưng nhìn nụ cười và ánh mắt của bạn, mình không cảm nhận được sự tự tin, nét hiền hậu, phong thái điềm tĩnh ở đó. Hơi thất vọng với quyết định của ban giám khảo. Sự đã rồi, mong Kỳ Duyên chứng tỏ bản thân để mình và nhiều khác tâm phục khẩu phục”, khán giả Quang Đại bày tỏ.

Ngoài nhan sắc không thực sự nổi trội và có phần kém tự tin so với Á hậu 1, nhiều khán giả còn cho rằng, câu trả lời của Kỳ Duyên trong đêm Chung kết cũng kém phần thuyết phục.
Trong phần thi ứng xử, Kỳ Duyên nhận được câu hỏi từ giám khảo - biên đạo Trần Ly Ly: “Theo bạn điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với những cô gái khác trên thế giới?”.

Kỳ Duyên trả lời: “Theo em, điều làm nên sự khác biệt ở phụ nữ Việt Nam đó là sự hy sinh. Từ nhỏ em đã được nghe kể về những người phụ nữ Việt Nam anh hùng, sẵn sàng hy sinh để chồng, con ra chiến trận và luôn dành hết tâm sức cho chồng con. Bên cạnh đó, phụ nữ Việt Nam còn sở hữu vẻ đằm thắm, dịu dàng và nét duyên ngầm”. 

Dưới góc nhìn của khán giả Hoàng Dương, Kỳ Duyên đã trả lời lạc đề bởi câu hỏi của BGK là "con gái", hàm ý là phụ nữ VN hiện tại, tuy nhiên, Kỳ Duyên đưa hình ảnh các bà, các mẹ ngày xưa vào câu trả lời là không đúng.

Đồng tình với ý kiến trên, nhiều khán giả cũng cho rằng, câu trả lời của tân hoa hậu quá kém. “Với câu trả lời đó thì hỏi bất cứ ai, dù là trẻ em lớp 7, 8 thì 80% sẽ nói như vậy... Là một hoa hậu phải là người cao hơn những người khác”, khán giả Minh Quang nói.

Không chỉ bày tỏ sư thất vọng qua các trang mạng xã hội, ngay sau đêm chung kết, BTC cũng nhận được nhiều câu hỏi nói rằng, danh hiệu Hoa hậu 2014 dành cho Kỳ Duyên chưa thực sự thuyết phục. Tuy nhiên, ông Lê Cảnh Nhạc, Trưởng ban giám khảo cho biết, việc chấm điểm các thí sinh hoa hậu diễn ra rất chặt chẽ từ vòng đầu đến tận đêm cuối cuộc thi. Điểm số dành cho từng thí sinh là tổng điểm các vòng chấm, trong đó, quan trọng là các vòng chấm trực diện, các giải phụ và những gì mà thí sinh thể hiện trong đêm chung kết. Vòng chấm trực diện thông qua các chỉ số của nhân trắc học. 

“Các chỉ số đó chỉ có ban giám khảo biết rõ, chúng tôi chấm từ gương mặt đến giọng nói. Kỹ năng giao tiếp đối thoại chiếm 40% tổng số điểm và sau đó là các phần thi áo dài, áo tắm: 20%, trang phục dạ hội: 10%, trả lời ứng xử: 10% điểm. Khán giả chỉ nhận biết được thí sinh qua ánh đèn sân khấu còn ban giám khảo tiếp xúc với thí sinh trong quá trình dài từ sơ khảo đến chung khảo. Chúng tôi xin khẳng định kết quả cuối cùng là hoàn toàn xứng đáng và khách quan”, ông Lê Cảnh Nhạc khẳng định. (Theo An ninh thủ đô)

 

Đình Bình 

Ảnh: Tienphong Online

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang