Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại: Người thân và luật sư tiết lộ thông tin mới

author 17:03 29/06/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị tố lừa đảo, tòa đã có quyết định bất ngờ đối với hai bị cáo Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung.

Chiều 29/6, Hội đồng xét xử đã ký quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung. Theo đó, Hội đồng xét xử quyết định cho phép Phương Nga và Thuỳ Dung được tại ngoại. 

Trao đổi với PV báo Tri thức trực tuyến ngay sau thông tin Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga được tại ngoại, bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) cho biết: "Nhiều người nhắn tin cho tôi nhưng thực sự tôi vẫn chưa thể tin được điều đó và tin tôi như đang thắt chặt lại. Ngay lúc này tim tôi đang bị bóp nghẹt lại và tôi chỉ muốn nếu như thực sự như thế thì tôi chỉ muốn được gào lên vì điều đó".

Chia sẻ về thông tin này, Lữ Minh Nghĩa cho biết thời điểm này không có gì vui sướng hơn. "Tại ngoại là bước khởi đầu để đi đến những quyết định khác, trong đó, khả năng Phương Nga và Thuỳ Dung được tuyên vô tội rất cao. Như phần trả lời của ông Cao Toàn Mỹ lúc sáng, ông Mỹ tỏ ra rất lơ ngơ về số nhà số 7 Nguyễn Trãi", Lữ Minh Nghĩa cho hay.

 Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga chính thức được tại ngoại để điều tra lại. Ảnh: Thanh niên

 Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga chính thức được tại ngoại để điều tra lại. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, sáng cùng ngày, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội) tham gia nhận bào chữa cho Phương Nga khẳng định bằng những lập luận, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, ông và các cộng sự sẽ đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Trương Hồ Phương Nga vô tội.

Báo Thanh niên đưa tin, sáng 29/6, các luật sư bào chữa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã chính thức gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến TAND TP. Hồ Chí Minh, Hội đồng xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung bị cáo cuộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) 16,5 tỉ đồng qua hành vi gian dối hứa mua nhà.

Theo đó, các luật sư kiến nghị hủy bỏ biện pháp tạm giam, cho Phương Nga được tại ngoại, hoặc có thể thay thế biện pháp “Tạm giam” bằng biện pháp “Cấm đi khỏi nơi cư trú”.

Vụ Hoa hậu Phương Nga: Vì sao luật sư bất ngờ rút đơn đề nghị triệu tập điều tra viên?(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ Hoa hậu Phương Nga, sáng nay(29/6), luật sư của bị cáo Phương Nga đã rút lá đơn gửi HĐXX đề nghị triệu tập điều tra viên N.T.T. của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

Các luật sư cho rằng qua việc thẩm tra, xét hỏi tại phiên tòa những ngày qua cùng những tài liệu, chứng cứ mới do các luật sư cung cấp cho hội đồng xét xử cho thấy rõ có dấu hiệu oan sai của vụ án.

“Trong khi đó, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã bị tạm giam từ ngày 19/3/2015 cho đến nay. Hơn nữa Phương Nga không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hoặc cản trở việc xét xử của Tòa án nên việc tạm giam Phương Nga là không cần thiết”, ý kiến của các luật sư nêu trong văn bản kiến nghị.

Ánh Ngân (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang