Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga lừa đảo tài sản triệu đô?

author 08:38 30/04/2013

Thành công trên con đường sự nghiệp nhưng “Hoa hậu quý bà” năm 2009 cũng dính vào không ít vụ lùm xùm, kiện cáo. Mới đây, “quý bà” này bị bắt tạm giam để điều tra vì liên quan đến một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến hàng "triệu đô".

Từng học tập tại Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, bà Trương Thị Tuyết Nga (52 tuổi) đã sớm thành công trên còn đường sự nghiệp. Hơn 20 năm làm nghề bác sĩ, bằng những kinh nghiệm có được bà Nga đã quyết định thành lập Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh vào năm 2002 (có trụ sở đóng trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) do chính mình làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Ngay sau khi thành lập Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, bà Nga đã nhập các loại máy MSCT 64 lát cắt, máy MRI 1,5T, trang bị phòng hồi sức cấp cứu theo mô hình của Nhật Bản, hệ thống mổ nội soi OR1, hệ hống lọc máu nhân tạo của Đức, phòng xét nghiệm tự động, máy X - quang di động số hoá 3D Arcadis Orbic, máy siêu âm 4 màu…đây được xem như những công nghệ hiện đại bậc nhất trong y học lúc bấy giờ. Cũng trong khoảng thời gian này, bà Nga tiếp tục thể hiện bản lĩnh kinh doanh bằng việc đứng chủ Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan (hiện đang ngụ tại P.3, Q. Gò Vấp).
Trương Thị Tuyết Nga
Trương Thị Tuyết Nga
 
Năm 2009 được xem là năm ghi “dấu ấn” trong cuộc đời “quý bà” này. Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bà Trương Thị Tuyết Nga đoạt danh hiệu “Quý bà thành đạt” trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam. Bên cạnh đó, bà Nga cũng tham gia nhiều hoạt động từ thiện như xây nhà tình thường, mổ tim từ thiện; khám chữa bệnh cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những bà mẹ neo đơn; tặng quà cho trẻ em khuyết tật… Với những hành động thiết thực này, bà Nga đã được Hội Chữ thập đỏ TPHCM tặng danh hiệu “Hoa việc tốt”. Cũng Năm 2009, bà đạt danh hiệu Cúp vàng Doanh nhân Tâm – Tài.
 
Sau những danh hiệu có được, bà Nga bắt đầu rơi vào các vụ kiện cáo, lùm xùm gây xôn xao dư luận. Bắt đầu từ việc, bà Nga ký hợp đồng và bản ghi nhớ chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000 m2 đất tại P.Bình Khánh (Q.2) cho bà D.K.L. (ngụ P.6, Q.3) để thực hiện dự án đầu tư căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại với tổng giá trị tới 54 triệu USD.
 
Khi thỏa thuận xong, bà L. đặt cọc cho bà Nga 2 triệu USD, trong thời gian 18 tháng bà Nga có trách nhiệm lo các thủ tục, giấy phép xây dựng dự án và chuyển các giấy tờ liên quan cho bà L., đồng thời không được phép chuyển nhượng, cầm cố... diện tích đất nói trên. Thế nhưng, sau đó bà Nga đã chuyển nhượng một phần lô đất cho người khác.
 
Tiếp đến, bà Nga lại dùng diện tích đất nói trên thế chấp cho một ngân hàng thương mại cổ phần ở TP.HCM để vay 131 tỉ đồng. Đầu năm 2012, bà Nga tiếp tục làm giấy có công chứng ủy quyền cho con trai được quyền sử dụng một số lô đất, trong đó có phần diện tích đất đã thế chấp cho ngân hàng.
 
Khi đang đối mặt với hàng loạt bê bối trong các hợp đồng và bản ghi nhớ chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì vợ chồng bà Nga đã nộp đơn ly hôn tới Tòa án nhân dân quận Gò Vấp. Tuy nhiên, một số người liên quan đến vụ kiện “triệu đô” đã yêu cầu phía tòa án quận Gò Vấp không xử phân chia tài sản cho vợ chồng bà Nga. Sau đó, Tòa án nhân dân quận Gò Vấp đã có văn bản đề nghị cấm xuất cảnh dưới mọi hình thức đối với bà Nga.
 
Sau lệnh cấm xuất cảnh này, bà Nga cho rằng việc ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà là không thỏa đáng bởi bà đã có văn bản ủy quyền tham gia tố tụng tại tòa cho người khác (có công chứng) và đã nộp tại tòa án, nên việc bà có mặt hay không có mặt tại tòa là không cần thiết và tòa án quận Gò Vấp đã tạm hủy lệnh cấm xuất cảnh này.
 
Đến tháng 10/2012 quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga đã chính thức bị bà L. tố cáo tới Viện Kiểm sát nhân dân tối cao việc bà Nga lừa đảo chiếm đoạt của bà L. số tiền tương đương 3,1 triệu USD, thông qua việc ký hợp đồng ghi nhớ chuyển nhượng quyền sử dụng các lô đất trên.
 
Dù dính vào các vụ kiện “triệu đô” nhưng ngày 25/11/2012, bà Nga đến Mỹ tham gia cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 (Mrs. Vietnam Global 2012) tổ chức tại California với 12 gương mặt quý bà đến từ khắp nơi trên thế giới. Tại cuộc thi, bà Trương Thị Tuyết Nga đã giành ngôi vị Á hậu 1 cùng giải thưởng phụ Hoa hậu Phu nhân Việt Nam thành đạt 2012.
 
Trung Kiên/DT
 
 
Liên quan đến các vụ kiện cáo "triệu đô", “Qúy bà thành đạt” năm 2009 đã bị bắt tạm giam vào chiều 27/4
Ngày 27/4/2013, Hoa hậu “Qúy bà thành đạt” năm 2009 – Trương Thị Tuyết Nga đã bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với Cục điều tra VKSND Tối cao bắt tạm giam để điều tra về cáo buộc “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang