Hoa hậu Thu Thảo thể hiện ‘tài sắc vẹn toàn’ trong buổi ra mắt sách

authorHòa Lê 18:35 21/12/2015

(VietQ.vn) - Hoa hậu Thu Thảo tiếp tục làm "xiêu lòng" khán giả khi xuất hiện ở buổi họp báo với sự hòa nhã, thân thiện, nụ cười tươi tắn, cùng kiến thức làm diễn giả của mình.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 19/12, Hoa hậu Thu Thảo và giáo sư Ngô Bảo Châu đã có buổi giới thiệu đến độc giả tại Hà Nội cuốn sách "Oscar và bà áo hồng" của tác giả nổi tiếng người Pháp - Eric-Emmanuel Schmitt nhân dịp gây quỹ từ thiện cho chương trình "Cơm có thịt - Trò nghèo vùng cao". Tác phẩm này do chính giáo sư Ngô Bảo Châu và dịch giả Nguyễn Khiếu Anh chuyển ngữ từ tiếng Pháp.

Xuất hiện thanh lịch và rạng rỡ, Thu Thảo làm xiêu lòng những khán giả có mặt ở buổi giao lưu với sắc đẹp cùng kiến thức làm diễn giả của mình. Hoa hậu Thu Thảo khiến nhiều người rất bất ngờ về sự hiểu biết cũng như sự ham mê đọc sách của cô. Thu Thảo cho biết cô đã từng đọc và rất thích cuốn sách này. Vốn hâm mộ Giáo sư Ngô Bảo Châu nên khi nhận được lời mời từ BTC, Thu Thảo đã nhận lời đến với buổi giao lưu trong vai trò diễn giả khách mời.

Hoa hậu Thu Thảo thể hiện ‘tài sắc vẹn toàn’ trong buổi ra mắt sáchHoa hậu Thu Thảo và Giáo sư Ngô Bảo Châu trong buổi họp báo ra mắt sách

Nội dung cuốn sách “Oscar và bà áo hồng” viết về cậu bé Oscar, 10 tuổi, mắc ung thư máu. Sau đợt điều trị hóa chất khiến cậu bé có cái đầu trọc lốc, với biệt danh “Sọ Trứng”, cậu bé được phẫu thuật ghép tủy. Nhưng ca phẫu thuật đã thất bại. Oscar chỉ còn sống được 12 ngày. Bà Hoa Hồng bảo Oscar hãy viết thư cho Chúa, người mà cậu nhóc vốn không tin là có thật, kể chuyện cho Chúa nghe và mỗi ngày xin Chúa một điều ước. Hãy sống mỗi ngày như thể 10 năm.

Vậy là Oscar viết thư cho Chúa, kể lại “cuộc đời hơn 100 tuổi” của mình với bao biến cố, những xúc cảm nguyên sơ khi chào đời, những rung động tuổi mới lớn, những nỗi lòng về mối bất hòa với cha mẹ, những suy ngẫm của người đàn ông tuổi đã xế chiều…Tất cả những điều đó đã giúp 12 ngày cuối cùng của cuộc đời Oscar như một phép mầu. Để đến cuối cùng, Oscar lặng lẽ ra đi với lời nhắn nhủ: “Chỉ Chúa mới có quyền đánh thức tôi”.

Hoa hậu Thu Thảo chia sẻ: Những tình tiết trong cuốn sách của Giáo sư Ngô Bảo Châu biên dịch vô cùng xúc động. Khi đọc xong, cô đã bật khóc. Thậm chí có đôi chỗ còn cảm thấy giận vì sao những nhân vật trong cuốn truyện lại giấu chuyện cậu bé bị thất bại sau ca phẫu thuật. Mặc dù cậu bé chỉ sống được 12 ngày nhưng sự tưởng tượng của cậu được tác giả đưa ra là vô cùng tuyệt vời và chính xác với cuộc đời mỗi người. Đó là những tình huống cậu ấy tự đặt mình vào khi ở tuổi 30, tuổi 40 sẽ ra sao...

Hoa hậu Thu Thảo thể hiện ‘tài sắc vẹn toàn’ trong buổi ra mắt sáchHoa hậu Thu Thảo trải lòng cùng cuốn sách “Oscar và bà áo hồng”

Cảm nhận về cuốn sách, Hoa hậu Thu Thảo tâm sự: “Trải dài cuốn sách đưa đến nhiều xúc động. Bản thân cô cũng đã đọc cuốn sách nhiều lần và thực sự cuộc đời cô có nhiều thay đổi nhờ cuốn sách. Với một số chi tiết trong cuốn sách, ít nhiều làm thay đổi suy nghĩ của mỗi người về những mối quan hệ xung quanh, mối quan hệ gia đình, mối quan hệ với những người mình yêu thương và xem là quan trọng với cuộc sống của mình ra sao”.

Một nhân vật mà Thu Thảo gọi là “ánh sáng cuối đường hầm” là bà Hoa Hồng. Có một câu nói của “bà Hoa Hồng” mà cô rất tâm đắc: “Có những nỗi đau mà người ta phải chấp nhận, là nỗi đau về thể xác. Có những nỗi đau mình được lựa chọn có đau hay không, là nỗi đau về tinh thần”. Theo Hoa hậu Thu Thảo, một câu mà mọi người hay nói là “Chúng ta đều sẽ chết nhưng không phải ai cũng thực sự sống”. Cô đánh giá, cậu bé Oscar đã thực sự sống mỗi ngày, theo thông tin từ báo VOV.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang