Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đối diện án tù chung thân

authorLan Ninh 21:01 03/09/2016

(VietQ.vn) - Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc đã chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng và đối diện mức án cao nhất lên đến tù chung thân

Theo tin tức đăng tải trên báo VnexpressVKSND TP HCM vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ Hà Nội) - Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 - về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở khung hình phạt cao nhất lên đến tù chung thân. Người bạn của cô là Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) cũng bị truy tố với vai trò đồng phạm.

Phương Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Ảnh: Người lao động 

Theo cáo buộc, Nga có mối quan hệ thân thiết với một doanh nhân tại quận 7, sở hữu chuỗi công ty kinh doanh nhiều lĩnh vực tại TP HCM. Người đẹp giới thiệu mình có quan hệ thân thiết với nhiều người, có khả năng mua nhà giá rẻ hơn thị trường. Tin tưởng, ông này đã chuyển cho Nga 6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5. 

Lấy lý do căn nhà này đã có người mua, Nga giới thiệu cho ông căn khác ở quận 2 trị giá khoảng 20 tỷ nhưng có thể mua 16,5 tỷ đồng. Người này sau đó nhiều lần chuyển cho cô ta tổng cộng 16,5 tỷ đồng. 

Điều tra thêm tình tiết quan trọng vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo(VietQ.vn) - Ngày 9/6, VKSND TP HCM cho biết đã trả hồ sơ về Cơ quan CSĐT cùng cấp để điều tra một số tình tiết quan trọng vụ Trương Hồ Phương Nga lừa đảo.

Nga được cho là bịa ra lý do căn nhà ở quận 2 bị vướng thủ tục và đã làm giả nhiều giấy tờ mua bán một căn khác ở quận 1 rồi nói với đại gia lấy căn này vì giá tương đương. Doanh nhân này đồng ý, tuy nhiên, sau thời gian dài không thấy người đẹp bàn giao nhà nên gọi hỏi thì cô ta tránh mặt và cắt liên lạc. 

Theo báo Người lao độngHoa hậu Phương Nga đã bị Công an TP HCM bắt khẩn cấp lúc 11h ngày 19/3/2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2, TP HCM. Sau đó cơ quan chức năng cũng bắt khẩn cấp Nguyễn Đức Thùy Dung để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Được biết, Trương Hồ Phương Nga sang Nga định cư với cha mẹ vào năm 12 tuổi và trở thành Hoa hậu người Việt tại Nga năm 20 tuổi. Sau đó, Phương Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim…

 

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang