Hỏa hoạn dưới hầm khai thác vàng khiến 500 người mắc kẹt

author 18:54 23/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 22/2, gần 500 công nhân tại một mỏ khai thác vàng gần khu vực Carletonville ở Nam Phi đã được cứu thoát sau khi khu hầm khai thác của họ gặp hỏa hoạn.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tuổi trẻ, một vụ hỏa hoạn xảy ra trong mỏ vàng Kusasalethu ở Nam Phi hôm qua (22-2) đã khiến gần 500 người mắc kẹt dưới lòng đất. May mắn là công tác cứu hộ sau đó đã đưa được tất cả ra ngoài an toàn.

Hãng AFP dẫn lời nữ phát ngôn viên Charmane Russell của công ty quản lý mỏ vàng nói trên là Harmony Gold cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra ở độ sâu gần 2 km tại khu mỏ vàng gần Carletonville, cách Johannesburg độ 1 giờ xe chạy.

Lúc đó có 486 thợ mỏ đang làm việc. Thông tin về vụ hỏa họa được báo tới họ và tất cả được yêu cầu di chuyển tới các khu vực cứu hộ trong mỏ. Hoạt động khai thác tạm dừng trong lúc lực lượng ứng cứu triển khai dập lửa và tìm kiếm công nhân.

vụ hỏa hoạn đã được đập tắt và những công nhân này này được đưa ra ngoài an toàn

Vụ hỏa hoạn đã được đập tắt và những công nhân được đưa ra ngoài an toàn. Ảnh minh họa

Vụ cháy được cho là bắt nguồn từ hoạt động bảo dưỡng một máy làm lạnh trong hầm mỏ. Chiếc máy làm lạnh này nằm ở vị trí sâu 2,3 km dưới lòng đất. Vụ hoả hoạn đã khiến 486 công nhân này bị mắc kẹt dưới hầm mỏ, theo thông tin từ VOV. 

Đến cuối ngày 22/2, vụ hỏa hoạn đã được đập tắt và những công nhân này này được đưa ra ngoài an toàn, trong đó có những người được cứu từ độ sâu 3,5 km. Hiện cảnh sát Nam Phi đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thái Hà


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang