Hoa hồng sáp nhái hàng xịn 'oanh tạc' thị trường 20/10

author 11:02 20/10/2015

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, hoa hồng sáp được quảng cáo bền đẹp, thơm lâu và là mặt hàng cao cấp, nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, song thực tế đều là hàng Trung Quốc.

Hoa hồng sáp “hot” nhất dịp 20/10

Có mặt tại dãy cửa hàng quà tặng trên đường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) vào những ngày giáp 20/10, không khí mua hàng ở đây rất nhộn nhịp. Nhưng đa phần khách nam đến đều hỏi mua hoa hồng sáp tặng người yêu, loại hàng này mỗi ngày cửa hàng nhập về nhiều và bán rất chạy. Giá của loại hoa hồng sáp rất hợp túi tiền của khách hàng, hộp đựng 3-5 bông chỉ dao động từ 100-150 nghìn đồng, có rất nhiều màu sắc và hình thức để lựa chọn. Cũng theo tư vấn của nhân viên cửa hàng, loại hộp nhỏ bán chạy nhất, còn những hộp to 55-70 bông thì khá kén người mua bởi giá lên tới 500- 1 triệu đồng.

Dạo qua những cửa hàng bán đồ lưu niệm trên các tuyến phố lớn như Tôn Thất Tùng (Hà Nội) cũng thấy đang nở rộ giao dịch về hoa hồng sáp thơm. Những lời chào mời hấp dẫn như: “Hồng sáp thơm mua một lần, dùng mãi mãi”, hay: “Hồng sáp thơm thể hiện tình yêu vĩnh cửu”... được lòng những người có nhu cầu mua quà tặng dịp 20/10 sắp tới bởi tính sử dụng dài hạn, mẫu mã thì đa dạng, theo báo Pháp luật Việt Nam.

Hoa hồng sáp là một món quà được nhiều người

Hoa hồng sáp là một món quà được nhiều người "săn đón" nhất dịp 20/10 năm nay

Nhiều cửa hàng còn gọi đây là hoa hồng xà bông do hoa được làm từ chất liệu xà bông, tan trong nước. Cánh hoa được tạo hình khá mỏng, khi chạm vào có độ lì như đất sét. Điểm khác biệt của loại hoa này, theo chị Phương Khanh, chủ một hàng hoa sáp online là có thể để từ ba đến 5 năm không mất mùi, theo báo Dân sinh

Buôn hoa hồng sáp lãi lớn

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, hoa hồng sáp không chỉ được mua nhiều ở các cửa hàng mà trên mạng xã hội, đây cũng là món đồ dễ “kiếm lời” của người bán hàng online. Vẫn những mẫu mã hoa như ở quán quà tặng nhưng giá lại “mềm” hơn, được chuyển đến tận nhà không mất công đi mua, bởi vậy thị trường hoa sáp online luôn trong tình trạng “cháy đơn đặt hàng”. Được biết, mỗi bông hoa hồng sáp có giá 25-30 nghìn đồng. Nếu mua cả bó lớn 33 bông từ 500.000 đến 600.000 đồng;  bó 40 bông giá 800.000 đồng; 99 bông giá hơn 1 triệu đồng.

Chị Phạm Diệu, chủ shop bán hoa trên mạng cho biết: “Ngày nào mình cũng phải đi nhập hàng từ sáng sớm đến tận chiều mới đủ hàng. Khách đặt hàng nhiều quá nên có ngày còn mải đi chuyển hoa không kịp ăn cơm. Còn một ngày nữa là đến 20/10, hàng khan hiếm dần nên rất nhiều đơn hàng mình phải xin hủy, tiếc lắm”.

Cẩn thận hàng nhái!

Với vẻ ngoài đẹp mắt, hoa hồng sáp được quảng cáo là mặt hàng cao cấp, nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, chất lượng đảm bảo, an toàn. Tuy nhiên, khi có mặt tại một cửa hàng hoa trên phố Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm), PV ghi nhận hàng trăm hộp hoa hồng sáp vừa được tháo dỡ khỏi những kiện hàng chằng chịt chữ Trung Quốc.

Người bán quảng cáo hoa hồng sáp nhập khẩu từ Hàn, Nhật nhưng thực tế là hàng Trung Quốc

Người bán quảng cáo hoa hồng sáp nhập khẩu từ Hàn, Nhật nhưng thực tế là hàng Trung Quốc. Ảnh minh họa

Nhân viên cửa hàng lảng tránh khi được hỏi về nguồn gốc của loại hoa này. Trên các hộp hoa, tuyệt nhiên không có thông tin, nhãn mác, thành phần, nhà sản xuất… Chủ một cửa hàng chuyên bán hoa hồng sáp tại quận Hoàng Mai thừa nhận: “Hầu hết các cửa hàng đều quảng cáo hoa nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc song thực tế đều là hàng Trung Quốc. Loại hoa này “rộ” lên ở Trung Quốc từ năm 2013. Tới năm 2014, một số cửa hàng nhập về bán nhưng số lượng lẻ tẻ, không phổ biến như năm nay.”

PGS-TS Trần Hồng Côn cảnh báo, người tiêu dùng phải hết sức thận trọng với sản phẩm có mùi hương nhân tạo không rõ nguồn gốc, thành phần: “Để tạo ra các sản phẩm rẻ tiền, lợi nhuận cao, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng hóa chất công nghiệp tạo hương như aldehyde, cetol… Các chất này có hàm lượng tạp chất cao, gây nguy hiểm, theo báo Dân sinh.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang